Kỹ thuật

Thông báo và cảnh báo máy Kaeser Control Sigma 4

Thông báo và cảnh báo máy Kaeser Control Sigma 4

Cách xác định lỗi máy nén khí Kaeser thông qua việc đọc thông báo và cảnh báo máy nén khí Kaeser Control Sigma 4
Các cách khắc phục sự cố máy nén khí Hitachi

Các cách khắc phục sự cố máy nén khí Hitachi

Trong quá trình vận hành, hoạt động của bất kì máy nén khí nào thì cũng gặp phải một số tình trạng, sự cố của máy nén khí như: đèn báo động sáng, vận hành quá tải,... Vì vậy, Minh Phú xin đưa đến bạn đọc bài viết để khắc phục sự cố máy nén khí Hiatchi.
6 Bước bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH-30A định kì

6 Bước bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH-30A định kì

Thông thường bảo dưỡng máy nén khí được thực hiện 2 lần một năm, tức là sau 6 tháng vận hành máy. Vậy quy trình bảo dưỡng máy nén khí Hanshin thế nào? Minh Phú sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết sau.
Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú cung cấp dịch vụ Sửa chữa, Bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng cho máy nén khí Hitachi uy tín, chất lượng và bảo hành dài hạn. Hãy gọi ngay cho Minh Phú 0919232826 để biết thêm chi tiết.Một số hình ảnh Minh Phú tiến hành Sửa chữa, Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi.

Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Thứ tư - 26/12/2018 23:07

1. Activated alumina - Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Hạt hút ẩm có dạng hình cầu màu trắng, không mùi, không vị không độc hại, không bị hòa tan trong nước và rượu. Có khả năng chống sốc nhiệt và mài mòn với độ bền cơ học cao và hấp thụ mạnh mẽ độ ẩm (háo nước). Hình dạng kích thước hạt không bị nở ra hoặc bị nứt ra sau khi hấp thụ nước.

Nhôm hoạt tính là dạng hút ẩm được sử dụng trong các hệ thống máy sấy heatless để tạo ra một nguồn cung cấp liên tục của không khí khô với độ ẩm tốt hơn so với -70 ° C điểm sương.

Loại bỏ acid và  các loại dầu biến thế, dầu bôi trơn và các chất làm lạnh tạo thành axit suy thoái khi sử dụng. Nhôm kích hoạt sẽ loại bỏ các axit ăn mòn do đó bảo vệ thiết bị có giá trị
Kích thước hạt: 3-5mm, 4-6mm, 5-7mm
activated alumina 1, hạt hút ẩm máy sấy khíbao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressormaintanece service
Hạt hút ẩm / Activated alumina

 

Property

Unit

Bead

Diameter

Mm (Ins)

3-5 (1/8”)

4-6 (3/16”)

5-7 (1/4”)

Static Water Adsorption

%wt

16-18 (@60% RH 25

Bulk Density

g/cc

0.68-0.75

0.65-0.72

0.62-0.68

Surface Area

m2/g

300-360

Pore Volume

cm2/g

0.38-0.42

Loss On Attrition

%wt

≤ 0.4

Crush Strength

N

≥ 120

≥ 130

≥ 150

2. Molecular Sieve - Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Molecular là sự kết tinh tổng hợp của các zeolit, trong đó các nguyên tử được sắp xếp theo một mẫu nhất định. Bên trong, cấu trúc có nhiều lỗ hổng được liên kết bởi các hốc có kích thước nhỏ hơn tạo thành phân tử. Phân tử có thể hấp thụ khoảng 20% ​​trọng lượng của nước trước khi độ ẩm tương đối của không khí xung quanh tăng lên. Những đặc điểm này cho phép phân tử duy trì các điểm sương rất thấp (-50 ° C 10% tính theo trọng lượng của nước hấp thụ). Vật liệu này cũng có khả năng nhanh chóng hấp thụ hơi nước và có khả năng duy trì hiệu quả cao hấp phụ ở nhiệt độ cao lên đến 90 °C.

Property

Unit

Bead

Pellet

Diameter

Mm (Ins)

1.6-2.5 (8x12 mesh)

3-5

(8x12 mesh)

1/16”

1/8”

Static Water Adsorption

%wt

≥ 26

≥ 26

≥ 26

≥ 26

Static CO­2 Adsorption

%wt

≥ 17.5

≥ 17.5

≥ 17.5

≥ 17.5

Bulk Density

g/cc

≥ 0.62

≥ 0.62

≥ 0.62

≥ 0.62

Loss On Ignition

%wt

≤ 1.50

≤ 1.50

≤ 1.50

≤ 1.50

Loss On Attrition

%wt

≤ 0.10

≤ 0.10

≤ 0.20

≤ 0.20

Crush Strength

N

≥ 30

≥ 80

≥ 30

≥ 7

 

3. Một số ứng dụng của hạt hút ẩm (Activated alumina - nhôm hoạt tính)

Nhôm hoạt tính được ứng dụng rất rộng rãi, nhôm hoạt tính là một hấp thụ hiệu quả trong các chất khí như Acetylene, khí mê-tan, oxy cùng với chất lỏng như Benzene, Freon, dầu thủy lực, Kerosene, biến áp và các loại dầu thực vật.

3.1 Ứng dụng chất xúc tác 

Nhôm hoạt tính được sử dụng cho một loạt các vật liệu hấp phụ và xúc tác các ứng dụng bao gồm cả sự hấp thụ của chất xúc tác trong sản xuất polyethylene, trong sản xuất hydrogen peroxide, như một vật liệu hấp phụ chọn lọc với nhiều hóa chất bao gồm asen ,florua , trong sulfur loại bỏ từ dòng khí (Claus quá trình Catalyst) .

3.2 Hút ẩm

Được sử dụng như một chất làm khô, nó hoạt động bằng một quá trình gọi là hấp phụ. Các nước trong không khí thực sự dính vào alumina chính ở giữa các đoạn nhỏ, khi không khí đi qua chúng. Các phân tử nước bị mắc kẹt để không khí được sấy khô ra khi nó đi qua bộ lọc. Quá trình này có thể đảo ngược. Nếu các chất hút ẩm alumina được làm nóng đến ~ 200 ° C, nó sẽ giải phóng các nước bị mắc kẹt. Quá trình này được gọi là tái sinh các chất làm khô.

3.3 Vật liệu hấp phụ Florua

Nhôm hoạt tính (Activated alumina) cũng được sử dụng rộng rãi để loại bỏ florua từ nước uống. Tại Mỹ, có rộng rãi chương trình florua nước uống.Tuy nhiên, tại các khu vực nhất định, chẳng hạn như khu vực Jaipur của Ấn Độ, có đủ florua trong nước gây nhiễm fluor . Bộ lọc nhôm mới có thể dễ dàng làm giảm nồng độ fluor từ 0,5 ppm đến dưới 0,1 ppm

3.4 Hệ thống hút chân không

Trong hệ thống hút chân không, nhôm hoạt tính được sử dụng như một vật liệu phí trong bẫy fore-line để ngăn chặn dầu được tạo ra bởi máy bơm cánh gạt quay từ phía sau tràn vào hệ thống.

3.5 Vật liệu sinh học

Tính chất cơ học của nó và không có phản ứng trong môi trường sinh học cho phép nó được một loại vật liệu thích hợp sử dụng để trang trải các bề mặt ma sát trong bộ phận giả cơ thể (ví dụ như hip hoặc bộ phận giả vai).
Xem thêm: Cách vận hành máy sấy khí
 

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Hạt hút ẩm máy sấy khí hấp thụ,hạt hút ẩm máy sấy khí,Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết