Kỹ thuật

Sự cố, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy thổi khí

Sự cố, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy thổi khí

Trong quá trình sử dụng máy thổi khí, sau một thời gian có thể xuất hiện một số sự cố và có hiện tượng bất thường, người vận hành và sử dụng cần phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời. Để giúp người vận hành và sử dụng nhận biết được điều này Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú xin nêu một vài sự cố thường gặp và cách giải quyết của máy thổi khí.
Bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Piston

Bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Piston

Máy nén khí Piston được ứng dụng rất rộng rãi trong công nghiệp (nhà máy sản xuất công nghiệp), Với tính cơ động cao, cấu tạo máy nén khí piston đơn giản, dễ sửa chữa, giá máy nén piston rẻ phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó, Máy nén khí Piston được ứng dụng rất rộng rãi trong cuôc sống sinh hoạt hàng ngày như : bơm hơi xe máy, xì khô xe sau khi rửa xe ( may bom hoi ), bơm lốp ô tô, tạo hơi dùng để phun sơn.... 
Tại sao phải chống nhũ hóa trong dầu nhớt?

Tại sao phải chống nhũ hóa trong dầu nhớt?

Trong quá trình sử dụng dầu nhớt máy nén khí, do quá trình bảo quản không tốt hay một nguyên nhân nào đó mà dầu bôi trơn bị lẫn nước. Nếu lượng nước này không bị tách ra thì nhũ sẽ được tạo thành và nước được giữ trong dầu ở dạng nhũ tương. Vậy, Các nhũ tương này có ảnh hưởng gì? Có trường hợp nào lại cần tạo nhũ tương hay không?...Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.
Bảo dưỡng máy nén khí Hanbell

Bảo dưỡng máy nén khí Hanbell

Máy nén khí Hanbell nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì các phụ tùng, linh kiện trong máy sẽ bị mài mòn, đóng bụi, thậm chí là bị gỉ, làm giảm hiệu suất hoạt động của máy, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc.

Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin RCH20

Thứ tư - 16/03/2022 03:52
Thay phụ tùng tiêu hao - bảo dưỡng máy nén khí Hanshin RCH20 (15Kw – 20Hp)
Trước khi thao tác thay thế các phụ tùng tiêu hao phải đảm báo áp suất của máy nén bằng 0 bar, sau đó ngắt nguồn điện máy nén khí để đảm bảo an toàn.
1. Bảo dưỡng - Thay tách dầu máy nén khí Hanshin RCH20 (15Kw – 20Hp)
Theo khuyến cáo của hãng máy nén khí Hanshin, thời gian sử dụng tách dầu là 3000 giờ chạy máy, tuy nhiên trên thực tế thời gian sử dụng tách dầu còn tùy thuộc vào điều kiện sử dụng ( môi trường đặt máy bẩn hay sạch, nhiệt độ phòng máy, loại dầu dùng cho máy nén khí....). Căn cứ vào thực tế, chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hàng hãy thay tách dầu sớm hơn nếu máy nén khí của bạn xuất hiện những dấu hiệu như:
- Chất lượng khí nén đầu ra không ổn định: nếu bạn thấy khí nén vẫn chứa dầu dư, hao dầu hoặc độ chênh áp lớn, hãy kiểm tra và thay thế tách dầu
- Nếu máy nén khí của bạn chạy liên tục: Trong trường hợp máy nén khí của bạn vận hành liên tục trên 18 tiếng/ngày, khách hàng cần thay thách dầu sớm hơn thời gian quy định.
- Vị trí đặt máy: Thời gian thay thế tách dầu có thể ngắn hơn nếu máy nén khí đặt trong môi trường có nhiều bụi bẩn, nhiệt độ cao.
- Chất lượng dầu làm ảnh hưởng đến tách dầu: Trong trường hợp này, khách hàng cần thay thế cả tách dầu, lọc dầu và dầu máy nén khí.
Thay tách dầu máy nén khí Hanshin RCH20

 

Thay thế tách dầu:
  • Mở cửa trước máy nén khí
  • Dùng khóa mở lọc tách dầu chuyên dụng để tháo tách dầu ra.
  • Dùng tay lấy một lượng dầu nhỏ bôi lên các oring của tách dầu sau đó xoay lọc dầu lạo theo chiều gen thuận của tách dầu.
  • Kiểm tra xem có bất kỳ sự rò rỉ dầu nào trong quá trình vận hành máy nén khí không?
2. Bảo dưỡng - Thay lọc gió máy nén khí Hanshin RCH20 (15Kw – 20Hp)
Bộ lọc gió cần được vệ sinh thường xuyên. Đối với môi trường nhiều bụi bẩn,ta cần thay thế, vệ sinh lọc gió hàng tháng hoặc sau 500 giờ sử dụng
Thay thế lọc gió sau 3000 giờ sử dụng. Nếu môi trường có nhiều bụi bẩn cần phải thây thế sớm hơn.
Hướng dẫn thay thế lọc gió:
  • Mở cửa trước
  • Mở khoang chứa bộ lọc và tháo lọc ra
  • Sau khi tháo bộ lọc ra cần lưu ý tránh bụi bẩn hoặc tạp chất nào xâm nhập vào van hút
  • Dùng khí nén để làm sạch bộ lọc. Nếu bộ lọc đã đến thời gian thay thế, hãy đặt vào đó một bộ lọc mới.
3. Bảo dưỡng - Thay lọc dầu máy nén khí Hanshin RCH20 (15Kw – 20Hp)
  • Mở cửa trước máy nén khí
  • Dùng khóa mở lọc dầu chuyên dụng để mở lọc dầu ra.
  • Dùng tay lấy một lượng dầu nhỏ bôi lên các oring của lọc dầu sau đó xoay lọc dầu lạo theo chiều gen thuận của lọc.
  • Kiểm tra xem có bất kỳ sự rò rỉ dầu nào trong quá trình vận hành máy nén khí không?
Đối với các bộ lọc máy nén khí, bạn cần thay thế theo đúng hoặc sớm hơn thời gian được khuyến cáo, đảm bảo cho độ tinh lọc là tốt nhất.Không được tái sử dụng bộ lọc cũ.
4. Thay thế dầu máy nén khí Hanshin RCH20(15Kw – 20Hp)  
  • Mở cửa trước của máy nén khí.
  • Nới lỏng và mở các bu lông bắt phía trên nắp bình dầu bằng dụng cụ chuyên dụng
  • Nới lỏng ống dầu cao áp (hay còn gọi là ống dẫn dấu)
  • Thay thế lọc tách và miếng đệm (gasket)
  • Kiểm tra xem có bất kỳ sự rò rỉ dầu nào trong quá trình vận hành máy nén khí hay không?
Máy nén khí Hanshin RCH 20
Chú ý: Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy nén khí được thực hiện hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng và định kì. Hàng tuần, khách hàng cần lưu ý đến hoạt động của van an toàn. Hàng tháng, khách hàng cần kiểm tra và vệ sinh lọc dầu, lưu ý: việc này được thực hiện nếu môi trường xung quanh có quá nhiều bụi bẩn), kiểm tra dòng điện, thiết bị điều khiển,...
Bảo dưỡng định kì và thay thế phụ tùng tiêu hao máy nén khí được thực hiện 2 lần một năm, tức là sau 5-6 tháng vận hành máy tương đương khoảng 3000 giờ chạy máy.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy thổi khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.


 
Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin RCH20

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết