Tiêu chuẩn kiểm tra bảo dưỡng định kì máy nén khí Kyungwon được quy định rõ tại trang 53 trong sách Hướng dẫn sử dụng máy nén khí Kyungwon. Đối với dòng máy nén khí trục vít phun dầu Kyungwon, tiêu chuẩn bảo dưỡng được thể hiện như sau:
Máy nén khí Hitachi, dù được đánh giá cao về độ bền và chất lượng, vẫn có thể gặp phải những lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành. Việc nhận biết sớm các lỗi và thực hiện sửa chữa kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh gây gián đoạn sản xuất và tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về những lỗi thường gặp ở máy nén khí Hitachi và cách khắc phục chúng.
Bụi bẩn sẽ đi vào máy nén khí trong quá trình hoạt động, đặc biệt khi bụi bẩn được chứa trong dầu, nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các van, motor và các thiết bị khí nén khác. Việc kiểm tra và thay thế lõi lọc phải được diễn ra thường xuyên để có thể bảo vệ máy nén khí.Lọc phải được vệ sinh sạch sẽ để tách các chất bẩn, cắn, cặn vướng vào, nếu không sự lưu thông của dòng khí qua bộ lọc sẽ hạn chế.
Thương hiệu máy nén khí Kobelco luôn là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất máy nén khí tại thị trường nội địa Nhật và quốc tế, là một trong số những loại máy nén khí phổ biến và được sử dụng nhiều trong hệ thống khí công nghiệp. Trong suốt hơn các năm hoạt động, Kobelco vẫn giành được lòng tin và sự ưu ái của người dùng.
Air end repairs
Thứ sáu - 21/12/2018 22:27
After air end diagnostics, our engineers estimate the necessary repairs and provide calculation of the repairs and necessary spare parts. Depanding on the air end size, the repairscan be release from some days to some months
Air compressor repair Service
Our company repairs the air end of the following manufacturers: ABAC, Dyna, Kobelco, Fusheng, Hitachi, Hanshin, Micos, Swan, Ingersoll Rand, Boge, Atlas Copco, Sullair, Kaeser, Kyungwon, Compair, Puma, Buma, Ceccato, Airman, Quincy, SCR, Mitsui Seiki, Swan, Sung Shin,… Possible cases of air end repairs:
1.Run-out of the shaft seal and sealing rings, and as result, oil leaks. Insufficient quantity of the oil will not cool the air and bearings lubricant enough, and will be the case of equipment break, and as result will not lubrucate of the rotors effective and air overflows from the screw coils, that reduce the performances of the screw compressor.
2. Bearing run-out is a reason of changing screw alignment, changing the gaps (increasement and decreasement).
At best, the efficiency will be decrease (in case of the end gap increase), at worst, air end blocks because of welding the rotors to the housing of the screw unit (in case of end gap decrease) and block because of changing the rotors alignment.
3. Burrs on screws.
At first it increase the load on bearings (bearing run-out increasing, power loss), then the open space for the contact is appear occurs the air end block. The similar result can be reached after certain time of noise inside the air end without any reaction from the personnel side.
Air end repairs include:
1. Diagnostics: disassembly, revision and assembly the air end.
2. Bearings replacement (we use bearings the best world bearings manufacturers).
3. Rotor surface recovery (if necessary).
4. Housing geometry recovery (if necessary).
5. Air end shaft seal kit replacement.
6. The optimal gap adjustment and rotor alignment, gaps regulation:
Gap and rotor alignment adjustment is released with using special tool, due to the highest efficiency of the air end and long lifetime of the unit is providing. The gaps adjustment are in certain ranges, which provides high efficiency.If during compressor operation the gaps (for example, end gaps) will be adjust less than minimum value of the range, rotors heat, metal expands and it is a reason the rotor and housing contact. As rotation speed is high, shortly metal weld.
Then the screw unit can be just utilize. If the gaps are highter than maxumum value of the range, efficiency decreases because of air-oil mixture leaks, as well as parameters of the cooling element and rotor lubricant are changed, that prevent to decrease the air end lifetime.
We provide warranty terms for repaired air end.
Please send us your requests to our e-mail address:info.mipuco@gmail.comor contacts us +84 46294 82 82
Như đã trình bày ở bài viết Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi, có hai loại tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí Hitachi: Tiêu chuẩn (A) và Tiêu chuẩn (B).
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Bảo dưỡng máy sấy khí như thế nào? Kiểm tra xe ống thoát khí, thoát nước hình chữ U có thoát khí nén và nước cứng bình thường không. Hãy dọn dẹp một tháng hơn một lần ống thoát hình chữ U. Kiểm tra xem có bộ phận nối ống nào bị rò rỉ không. Hãy duy trì cách ổn định nhiệt độ bên trong ( dưới 38oC) và nhiệt độ cửa vào khí nén ( dưới 38oC). Đồng thời phải dọn dẹp theo chu kì để bụi, tạp chất không phủ lên tụ điện của bộ làm mát sau và máy sấy khí ( cách khoảng 1-2 tuần)
Thông thường bảo dưỡng máy nén khí được thực hiện 2 lần một năm, tức là sau 6 tháng vận hành máy. Vậy quy trình bảo dưỡng máy nén khí Hanshin thế nào? Minh Phú sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết sau.
Máy nén khí Hanshin là một thiết bị không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, từ sản xuất đến xây dựng. Để đảm bảo máy hoạt động ổn định và hiệu quả, việc bảo dưỡng hàng tháng là rất cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình bảo dưỡng hàng tháng cho máy nén khí Hanshin và lý do tại sao điều này quan trọng.
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất máy nén khí Hitachi, việc thay bi đầu nén được thực hiện khi máy chạy khoảng 8 năm vận hành. Quy trình thay bi này chỉ áp dụng cho máy nén đạt số giờ thay bi mà không có hư hỏng cơ khí, trục vít còn nguyên vẹn.