Kỹ thuật

Sửa chữa mạch điện máy nén khí công nghiệp

Sửa chữa mạch điện máy nén khí công nghiệp

Người vận hành là người biết rõ trạng thái máy nhất. Hãy hỏi họ về tình trạng máy cũng như điều gì đã xảy ra. Máy chạy yếu, làm việc được nhưng không tự động hay bốc khói ra ở chỗ nào v.v.vĐọc kĩ sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp ráp ròi suy nghĩ những thông tin trên để khoanh vùng nơi bị hỏng.
Thay lọc gió máy nén khí Hitachi 22kw- Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi 22kw

Thay lọc gió máy nén khí Hitachi 22kw- Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi 22kw

Lọc gió máy nén khí là bộ phận nằm ngay ở phía cửa hút có chức năng bảo vệ máy nén khí khỏi các tác động bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Để lọc gió hoạt động hiệu quả thì cần thực hiện vệ sinh và thay thế theo định kỳ.
Tiêu chuẩn (B) trong bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Tiêu chuẩn (B) trong bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Như đã trình bày ở bài viết Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi, có hai loại tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí Hitachi: Tiêu chuẩn (A) và Tiêu chuẩn (B).
Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

 Trong quá trình hoạt động cũng như vận hành người vận hành ‘’Trường hợp sự cố hỏng hóc là điều khó tránh khỏi ‘’ Một số sự cố cơ bản như : Không đạt độ chân không , bơm quá tải... Với kinh nghiệm có được chúng tôi đã tiến hành sửa chữa thành công nhiều dòng bơm hút chân không. Sau đây chứng tôi xin nêu ra một số nguyên nhân đẫn đên hỏng bơm hút chân không, và một số hổng hóc thường gặp với hi vọng giúp người vận hành, người sử dụng có thể nhận biết và có biện pháp phòng tránh.

Lắp đặt và đấu dây máy sấy khí

Thứ ba - 15/10/2019 03:38

Máy sấy khí là một thiết bị quan trọng và phổ biến trong hệ thống nén khí của nhà xưởng,.. Sau khi doanh nghiệp đã tìm mua được máy sấy khí thì việc tiếp theo là việc lắp đặt máy sấy khí thì cần phải quan tâm đến những vấn đề gì?

1. Tiếp nhận và kiểm tra máy sấy khí.

Kiểm tra kiện cẩn thận đóng gói và máy sấy xem có hư hỏng bên ngoài hay bên trong không. Nếu phát hiện bất cứ  hư hỏng nào trong suốt đơn hàng, báo ngay cho công ty vận chuyển , đây là nghĩa vụ của khách hàng. Kiểm tra biển để cấp đúng dòng điện theo yêu cầu.
Kiểm tra tất cả các đường ống. Rung động trong quá trình vận chuyển có thể làm lỏng các kết nối.

Chất hút ẩm máy sấy được kiểm tra và vận hành trước khi đi khỏi nhà máy. Chỉ sẵn sàng vận hành sau khi  được xử lí hợp lí.

may say khi atlas copco gsa,máy sấy khí, máy sấy khí kobelco
Máy sấy khí hấp thụ Atlas Copco GSA

2. Vị trí lắp đặt máy sấy khí

Xác định vị trí Máy sấy khí sao cho  nó không bị rung và đảm bảo môi trường xung quanh sạch sẽ. Mặc dù máy máy ấy là một khối đứng 1 mình nhưng nó có thể được cố định bằng bắt vít xuống sàn, mối vít cách nhau 3 feet để tiện nối và bảo trì máy sấy.


3. Dịch vụ kết nối máy sấy khí
 Nối đường ống đầu bào gồm 1 van ngắt.
Nối ống đầu ra bao gồm 1 van ngắt.
Lắp lọc thô và bộ lọc tinh nếu  xưởng chưa lắp.

Nếu muốn, lắp đặt đường ống bằng cách sử dụng van kín. Ưu tiên những đường ống để bảo trì xử lí sự cố vv.
 

4.Lọc máy sấy khí

Tránh khả năng chất lỏng đi vào máy sấy. Bộ lọc thô sẽ cuốn các giọt sương và hơi nước có kích thước như hơi sương từ bình xịt từ cả nước và chất bôi trơn của máy nén. Việc sử dụng lọc kết hợp sẽ làm tăng khả năng suy giảm của máy sấy. Nó cũng kéo dài tuổi thọ bằng cách ngăn chất bôi trơn máy nén  làm bẩn tầng hút ẩm.  
Bước sau lọc cũng là bước vô cùng quan trọng. Tất cả máy sấy khô hút ẩm tái sinh xử lí dần dần các hạt hút ẩm cứng, những chất bẩn này cần dược loại bỏ bằng bộ lọc có hạt. Việc này sẽ bảo vệ hệ thống khí trong nhà máy và giảm sự cố hệ thống trong tương lai.
Khi lắp bộ lọc, kết nối theo hướng mũi tên được đánh dấu ở đầu lọc.

5.Điều áp suất chảy ngược của máy sấy khí

Trong những ứng dụng của máy sấy, nơi có dòng khí khô đột ngột xảy ra, có thể mất áp suất nhanh trong hệ thống khí. Để ngăn chặn điều này nên lắp bộ điều áp từ máy sấy.
Bộ điều chỉnh áp suất ngược sẽ duy trì áp suất không đổi trong máy sấy. Điều này sẽ loại bỏ bất kì cơ hội bão hòa  nào của tầng hút ẩm bằng dòng chảy kèm theo mất áp suất đột ngột. Bằng việc loại bỏ lớp bão hòa và chất hút ẩm, điện tích của chất hút ẩm sẽ bị phá hủy nhanh hơn và các phần tử lọc sẽ sớm bị tắc do chất hút ẩm.

6.Ống xả máy sấy khí

Để loại bỏ tiếng ồn từ ống xả khí của tháp, người ta có thể dẫn khí thải của máy sấy đến một địa điểm thật xa. Điều này sẽ xóa bỏ bất kì vấn đề nào gây ra bởi hơi ẩm tích tụ trong nhà từ việc lọc khí thải. Nếu mở rộng ống xả, lắp đặt theo chiều ngang hoặc hướng xuống để tránh nước tích tụ ở những điểm thấp. Nếu ống xả lọc cách hơn 5 mét hãy tham khảo ý kiến nhà máy để tham khảo.

Máy sấy sẽ hoạt động trong môi trường ấm hơn nhưng  như thế mức độ ức chế điểm sướng sẽ giảm xuống. Đóng băng  sẽ gay ra sự đóng băng cảu các chất lỏng  khác trong các thùng chứa bộ lọc hoặc chính máy sấy. Đối với hoạt động của máy sấy ở nhiệt độ dưới mức đóng băng, những người đi trước khuyên bạn nên theo dõi nhiệt độ của thùng, ống thoát nước và ống dẫn khí vào. Để biết thêm thông tin về theo dõi nhiệt độ liên hệ với nhà phân phối hoặc nhà máy. Hàng rào bảo vệ được khuyến khích sử dụng để ngăn ngừa thiệt hại do tai nạn đặc biệt ở khu vực máy sấy có độ thoáng.

Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ  bảo dưỡng của máy nén khí và máy sấy khí Kobelco uy tín tại Việt Nam cùng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề. Chúng tôi tự tin mang đến sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới Qúy khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua đường dây nóng 0919 23 2826 hoặc 024 6294 8282 để được tư vấn miễn phí nhanh chóng và kịp thời nhất!

Bảo dưỡng máy sấy khí Atlas Copco GSA, Sửa chữa máy nén khí Atlas Copco

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn