Kỹ thuật

Khắc phục sự cố máy nén khí Hanshin dòng AL2

Khắc phục sự cố máy nén khí Hanshin dòng AL2

Lưu ý khi xử lí sự cố máy nén khí Hanshin dòng CDH2:1.Kiểm tra sự cố bằng cách xem trên màn hình hoặc đèn.2.Không tiếp tục chạy khi khi chưa khắc phục được sự cố.3.Khi gặp những vấn đề không rõ ràng hãy liên hệ cho công ty chúng tôi để được tư vấn.
Hướng dẫn tìm nguyên nhân gây lỗi máy nén khí - Phần 2

Hướng dẫn tìm nguyên nhân gây lỗi máy nén khí - Phần 2

Hướng dẫn tìm nguyên nhân gây lỗi máy nén khí. Tại sao dầu máy nén khí chảy ra từ lọc khí phía trên của đầu nén máy nén khí?, nguyên nhân nào làm cho máy nén khí xảy ra sự tắt bật giữa tải và không tải? các nguyên nhân nào làm cho động cơ máy nén khí bị quá tải ?
Những điều cần biết khi thay lọc gió máy nén khí Kobelco?

Những điều cần biết khi thay lọc gió máy nén khí Kobelco?

Lọc gió máy nén khí là bộ phận nằm ngay ở phía cửa hút có chức năng bảo vệ máy nén khí khỏi các tác động bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Để lọc gió hoạt động hiệu quả thì cần thực hiện vệ sinh và thay thế theo định kỳ.
Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.

Trạng thái hoạt động và chế độ kiểm soát của máy nén khí Kaeser

Thứ hai - 14/10/2019 00:11

Trạng thái hoạt động
Có 4 trạng thái hoạt động.
 

  • LOAD: Van đầu vào đang mở. Đầu nén cung cấp khí nén cho toàn hệ thống. Động cơ ổ đĩa chạy dưới tải đầy đủ.

  • IDLING: Van đầu vào đóng. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra sẽ tách dầu ra khỏi hệ thống khí.Bể tách dầu được thông hơi.Một luồng khí nhỏ lưu thông qua đầu ty của van đầu vào, qua đầu nén và quay trở lại van đầu vào thông qua van thông hơi. Động cơ chạy không tải và rút lại ít dòng.

  • STANDSTILL: Van cửa đầu vào bị đóng lại. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra ngăn bộ tách dầu khỏi hệ thống khí. Bể tách dầu được thông. Động cơ dừng.

  •  PARTIAL LOAD (Option C1): Bộ điều khiển tỉ lệ thay đổi liên tục với độ  mở của van đầu vào, do đó tốc độ phân phối của máy nén tỉ lệ thuận với nhu cầu khí. Đầu nén cung cấp khí nén cho hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng của động cơ tăng và giảm theo lượng khí vào hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng tăng và giảm theo nhu cầu khí.

    kiem tra may nen khi kaeser sigma control
    Sửa lỗi nhiệt độ cao của máy nén khí Kaeser tại Minh Phú

Vận hành bảng điều khiển.
Sử dụng chế độ kiểm soát, bảng điều khiển chuyển máy nén giữa các trạng thái để duy trì áp suất trên hệ thống giữa giá trị tối thiểu và tối đa.
Chế độ điều khiển
Máy có sẵn những chế độ điều khiển sau :

  • DUAL

  • VARIO

  • QUADRO

DUAL
Trong chế độ điều khiển kép, máy nén được chuyển qua lại giữa đầy tải và không tải để duy trì áp suất hệ thống giữa các giá trị tối thiểu và tối đa đã được cài đặt sẵn. Khi đạt được áp suất tối đa, máy sẽ chuyển sang chế độ IDLING/tắt máy tạm thời. Khi thời gian cài đặt trước đã hết máy sẽ chuyển sang chế độ STANSTLL/dừng lại.

Cài đăt thời gian dừng máy càng ngắn thì động cơ càng dừng sớm và thường xuyên.
VARIO
Chế độ điều khiển VIRIO là phần mở rộng của chế độ DUAL. Khác nhau ở chỗ, đối với chế độ DUAL thời gian máy dừng tăng hoặc giảm tự động theo tần suất chuyển tăng hay giảm của mô tơ.
QUARO
Ở chế độ QUARO máy chuyển từ chế độ tải sang không tải trong thời gian nhu cầu khí tăng cao và trực tiếp từ chế độ tải sang chế độ dừng trong thời gian nhu cầu khí thấp.
Chế độ này đỏi hỏi hai khoảng  thời gian  để cài đặt trước  là thời gian máy chạy và thời gian máy dừng.
Điều khiển điều biến (Option C)
Điều khiển điều biến là phần mở rộng của chế độ điều khiển kép. Hai chế đô khác nhau ở chỗ, trong chế độ điều khiển điều biến việc phân phát khí nén được thay đổi liên tục trong phạm vi điều khiển của máy.

  • Tăng nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải và tải.

  • Giảm nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải,  chạy không tải và dừng máy.

Dịch vụ bảo dưỡng - sửa chữa máy nén khí Kaeser tại Minh Phú, Service of Kaeser air compressor repair.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết