Kỹ thuật

Bảo dưỡng hàng ngày máy nén khí Atlas Copco

Bảo dưỡng hàng ngày máy nén khí Atlas Copco

Bảo dưỡng máy nén khí là một yếu tố then chốt trong việc duy trì hiệu suất và độ bền của thiết bị. Đặc biệt, máy nén khí Atlas Copco nổi tiếng với chất lượng và độ tin cậy, nhưng để phát huy tối đa khả năng hoạt động, việc thực hiện bảo dưỡng hàng ngày là điều không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết các bước bảo dưỡng hàng ngày cần thực hiện để đảm bảo máy nén khí Atlas Copco luôn trong tình trạng tốt nhất, từ việc kiểm tra mức dầu đến ghi chép tình trạng máy.
Mã lỗi máy nén khí Hitachi và nguyên nhân

Mã lỗi máy nén khí Hitachi và nguyên nhân

Khi sử dụng máy nén khí Hitachi không tránh khỏi việc máy bị lỗi, dưới đây là nguyên nhân của các trường hợp xảy ra lỗi khi sử dụng máy nén khí Hitachi
Cách khắc phục sự cố máy và sửa chữa máy nén khí Kobelco

Cách khắc phục sự cố máy và sửa chữa máy nén khí Kobelco

`Nếu có những cảnh báo hoặc dừng khẩn cấp, khởi động lại máy nén sau khi hiệu chỉnh lại máy theo phương pháp sau. Màn hình điều khiển ITCS lưu được 4 lần lỗi gần nhất. Nếu có bất kì lỗi gì liên quan đến máy nén khí, máy sấy khí hãy liên hệ ngay đến Minh Phú thông qua hotline: 0919 23 28 26 để được đội ngũ nhân viên tư vấn kịp thời nhất.
Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Dàn giải nhiệt máy nén khí (hay còn gọi là két giải nhiệt ) là bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống máy nén khí. Chính vì vậy chúng ta cần phải kiểm tra và vệ sinh thường xuyên định kỳ tránh trường hợp bụi bẩn nhiều gây ảnh hưởng các hoạt động của máy nén khí.

Trạng thái hoạt động và chế độ kiểm soát của máy nén khí Kaeser

Thứ hai - 14/10/2019 00:11

Trạng thái hoạt động
Có 4 trạng thái hoạt động.
 

  • LOAD: Van đầu vào đang mở. Đầu nén cung cấp khí nén cho toàn hệ thống. Động cơ ổ đĩa chạy dưới tải đầy đủ.

  • IDLING: Van đầu vào đóng. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra sẽ tách dầu ra khỏi hệ thống khí.Bể tách dầu được thông hơi.Một luồng khí nhỏ lưu thông qua đầu ty của van đầu vào, qua đầu nén và quay trở lại van đầu vào thông qua van thông hơi. Động cơ chạy không tải và rút lại ít dòng.

  • STANDSTILL: Van cửa đầu vào bị đóng lại. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra ngăn bộ tách dầu khỏi hệ thống khí. Bể tách dầu được thông. Động cơ dừng.

  •  PARTIAL LOAD (Option C1): Bộ điều khiển tỉ lệ thay đổi liên tục với độ  mở của van đầu vào, do đó tốc độ phân phối của máy nén tỉ lệ thuận với nhu cầu khí. Đầu nén cung cấp khí nén cho hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng của động cơ tăng và giảm theo lượng khí vào hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng tăng và giảm theo nhu cầu khí.

    kiem tra may nen khi kaeser sigma control
    Sửa lỗi nhiệt độ cao của máy nén khí Kaeser tại Minh Phú

Vận hành bảng điều khiển.
Sử dụng chế độ kiểm soát, bảng điều khiển chuyển máy nén giữa các trạng thái để duy trì áp suất trên hệ thống giữa giá trị tối thiểu và tối đa.
Chế độ điều khiển
Máy có sẵn những chế độ điều khiển sau :

  • DUAL

  • VARIO

  • QUADRO

DUAL
Trong chế độ điều khiển kép, máy nén được chuyển qua lại giữa đầy tải và không tải để duy trì áp suất hệ thống giữa các giá trị tối thiểu và tối đa đã được cài đặt sẵn. Khi đạt được áp suất tối đa, máy sẽ chuyển sang chế độ IDLING/tắt máy tạm thời. Khi thời gian cài đặt trước đã hết máy sẽ chuyển sang chế độ STANSTLL/dừng lại.

Cài đăt thời gian dừng máy càng ngắn thì động cơ càng dừng sớm và thường xuyên.
VARIO
Chế độ điều khiển VIRIO là phần mở rộng của chế độ DUAL. Khác nhau ở chỗ, đối với chế độ DUAL thời gian máy dừng tăng hoặc giảm tự động theo tần suất chuyển tăng hay giảm của mô tơ.
QUARO
Ở chế độ QUARO máy chuyển từ chế độ tải sang không tải trong thời gian nhu cầu khí tăng cao và trực tiếp từ chế độ tải sang chế độ dừng trong thời gian nhu cầu khí thấp.
Chế độ này đỏi hỏi hai khoảng  thời gian  để cài đặt trước  là thời gian máy chạy và thời gian máy dừng.
Điều khiển điều biến (Option C)
Điều khiển điều biến là phần mở rộng của chế độ điều khiển kép. Hai chế đô khác nhau ở chỗ, trong chế độ điều khiển điều biến việc phân phát khí nén được thay đổi liên tục trong phạm vi điều khiển của máy.

  • Tăng nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải và tải.

  • Giảm nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải,  chạy không tải và dừng máy.

Thông Tin Chi Tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết