Kỹ thuật

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA 55, GA 75

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA 55, GA 75

Trong quá trình sử dụng và vận hành máy nén khí Atlas Copco chúng ta cũng không ít lần gặp phải sự cố máy. Để giúp người sử dụng và vận hành nhận biết được một số sự cố cơ bản thường gặp, nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy Atlas copco, Minh Phú xin được chia sẻ bài viết sau.Lưu ý : + Trước khi tiến hành công việc bảo dưỡng, sửa chữa hoặc hiệu chỉnh máy, nhấn phím stop và đợi cho đến khi máy nén dừng hẳn (khoảng 30 giây) và đóng van xả. Nhấn phím test trên bình xả nước nằm ở hệ thống khí giữa bình thu khí và van xả được hạ áp hoàn toàn. + Nhấn phím dừng khẩn cấp và ngắt nguồn điện vào máy, xả hết áp dư trong máy.  Van xả khí có thể được khóa trong suốt quá trình bảo dưỡng và sửa chữa sau:Khóa van, Tháo ốc bằng cờ lê .+ Người vận hành phải áp dụng tất cả các cảnh báo an toàn liên quan.
Tại sao phải thay tách dầu máy nén khí Kobelco định kì?

Tại sao phải thay tách dầu máy nén khí Kobelco định kì?

Để tách dầu hoạt động hiệu quả thì cần phải thay thế định kỳ trong máy nén khí. Thay thế tách dầu Kobelco là một công đoạn quan trọng trong quá trình bảo dưỡng máy nén khí. Thông thường, tuổi thọ của tách dầu khoảng 4000-8000 giờ, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết, cách lắp đặt, tần suất sử dụng, lọc dầu, chất lượng dầu,... Trong bài viết sau đây, Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú xin chia sẻ cách lắp và thay thế tách dầu máy nén khí Kobelco.
Thông báo và cảnh báo máy Kaeser Control Sigma 4

Thông báo và cảnh báo máy Kaeser Control Sigma 4

Cách xác định lỗi máy nén khí Kaeser thông qua việc đọc thông báo và cảnh báo máy nén khí Kaeser Control Sigma 4
Bảo dưỡng máy nén khí Hanbell

Bảo dưỡng máy nén khí Hanbell

Máy nén khí Hanbell nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì các phụ tùng, linh kiện trong máy sẽ bị mài mòn, đóng bụi, thậm chí là bị gỉ, làm giảm hiệu suất hoạt động của máy, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc.

Lỗi kêu to của máy nén khí trục vít

Thứ tư - 02/01/2019 23:43

Máy nén khí sử dụng trong một thời gian dài mà không thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoăc thực hiện bảo dưỡng không đúng kỹ thuật sẽ gây ra sự cố làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhà máy. Sâu đây chúng ta tìm hiểu nguyên nhân tại sao máy nén khí lại có tiếng kêu lạ ?

 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy nén khí trục vít mắc lỗi kêu lớn. 
 

Nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn (tiếng ồn tăng dần theo thời gian sử dụng) Cách khắc phục
- Kết cấu cơ khí : Máy G7 thì kêu nhỏ hơn - Nếu tiếng kêu như gió rít thì bạn kiểm tra thêm đường gió hút.
- Vòng bi đã bị rơ, không đồng tâm - Vòng bi (bạc đạn) đã đến hạn thay thế làm cặp trục vít bị cạ gây tiếng kêu lớn và một số nguyên nhân do các thiết bị hao mòn cần thay thế gây nên.
- Dầu bôi trơn kém hoặc không đủ lưu lượng vào đầu nén. - Người dùng cần thường xuyên kiểm tra lượng dầu và chất lượng dầu bôi trơn để kịp thời bổ sung loại dầu phù hợp khi máy thiếu dầu, nhằm giúp thiết bị hoạt động trơn tru với hiệu suất tốt nhất.
-Bánh răng truyền động bị hỏng hay lắp ngược
(Nếu là máy truyền động trực tiếp)
- Nếu là máy truyền động trực tiếp thì có thể do bánh răng truyền động bị hỏng hay lắp ngược lúc tháo ra các nguyên nhân còn lại thì cũ giống như máy truyền động gián tiếp bằng V-belt.
- Căn chỉnh V-belt chưa tốt làm cho V-belt bị trượt hoặc đã đến hạn thay V-belt (máy truyền động gián tiếp bằng V-belt) - Nếu là máy truyền động gián tiếp thì máy bị kêu lớn có thể do cân chỉnh V-belt chưa tốt làm cho V-belt bị trượt hoặc đã đến hạn thay V-belt.
 

Tham khảo thêm các bài viết khác : Sửa lỗi máy nén khí Hitachi , Phát hiện lỗi động cơ máy nén khí như thế nào?Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí trục vítLỗi máy nén khí trục vít Kobelco dòng HandsomeCách đọc thông số máy nén khí trục vít Hitachi,...

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

sửa chữa máy nén khí, bảo dưỡng máy nén khí, bao duong may nen khi, lỗi máy nén khí,sự cố máy nén khí, air compressor, sửa chữa may nén khí kyungwon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn