Kỹ thuật

Rò Rỉ Dầu Ở Máy Nén Khí Hitachi: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục

Rò Rỉ Dầu Ở Máy Nén Khí Hitachi: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục

Máy nén khí là một thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, từ sản xuất đến xây dựng. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến mà nhiều người sử dụng máy nén khí gặp phải là rò rỉ dầu. Rò rỉ dầu không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy mà còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng về an toàn và môi trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra rò rỉ dầu và các biện pháp khắc phục hiệu quả.
Xử lý sử cố máy nén khí Hitachi hoạt động bị nhiệt độ cao

Xử lý sử cố máy nén khí Hitachi hoạt động bị nhiệt độ cao

Một lỗi rất phổ biến, thường xuyên xảy ra ở máy nén khí đó là máy khi chạy bị nhiệt độ cao. Đặc biệt là vào mùa hè hay trong điều kiện thời tiết khí hậu oi bức. Hơi nóng là kết quả trực tiếp của quá trình nén khí. Trong quá trình nén khí, nó sẽ trở nên nóng, hơi nóng cần được loại bỏ để giữ chất lượng khí nén ở mức nhiệt độ phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Minh Phú sẽ chia sẻ bạn cách khắc phục tình trạng trên.
Phát hiện lỗi và sửa chữa máy nén khí Kobelco dòng AG và SG

Phát hiện lỗi và sửa chữa máy nén khí Kobelco dòng AG và SG

Máy nén khí trục vít có dầu Kobelco dòng AG và SG là hai dòng phổ biến nhất của hãng sản xuất Kobelco (Nhật Bản). Cùng Minh Phú điểm qua một vài lỗi thường gặp của hai dòng máy này
Hiện tượng keo dầu ở máy nén khí Kobelco

Hiện tượng keo dầu ở máy nén khí Kobelco

Dầu máy nén khí Kobelco có 4 chức năng chính: làm mát, bôi trơn, làm kín các khe hở trục vít tránh thất thoát khí ra ngoài và chống gỉ. Máy nén khí bị đóng keo, hay còn gọi là keo dầu là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành hoạt động máy nén khí. Lớp keo này thường bị keo ở các bộ phận dầu đi qua như: cụm đầu nén, két giải nhiệt, đường ống dẫn dầu… Nó thường có màu đen khét hoặc màu véc ni, rất khó tẩy rửa.

Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Thứ tư - 19/12/2018 21:01

Hướng dẫn quản lý dầu bôi trơn dùng cho máy nén khí trục vít:

quan ly dau boi tron nhu the nao, dau boi tron may nen khi, dau boi tron may nen khi truc vit
Dầu bôi trơn máy nén khí trục vít


1. Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.

 2. Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.
 

3. Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải).

- Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạch đỏ.

- Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu.

- Nếu mức dầu thấp hơn vạch đỏ dưới. dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, tắt nguồn và bổ sung dầu bôi trơn. Bổ sung dầu định kì để duy trì mức dầu thích hợp. vận hành trong thời gian dài mà không bổ xung ở mức vạch đỏ dưới có thể làm cho thời gian sử dụng ngắn hơn hoặc có thể bị hỏng dầu.

- Thời gian bổ sung dầu máy nén khí có thể thực hiện trong khoảng 1500 đến 2000 giờ vận hành (thực thế là tổng số dầu bổ sung sẽ được xác định bằng mức dầu, nó có thể thay đổi tùy thuộc vào tỷ lệ tải của máy nén khí).

- Phân tích mẫu dầu mỗi khi máy chày được 3000 giờ là tốt nhất. Có thể cần thiết thay dầu sớm hơn tùy theo kết quả phân tích.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Thông Tin Chi Tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết