Kỹ thuật

Hướng dẫn thay dầu máy nén khí

Hướng dẫn thay dầu máy nén khí

Trong quá trình sử dụng máy nén khí, người sử dụng thường xuyên phải thay dầu định kỳ cho máy, việc thay dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất hết sức quan trọng, nó giúp cho máy được bền hơn, giảm đi nhiều sự cố, góp phần ổn định quá trình sản xuất của nhà máy. Tuy nhiên, việc thay dầu máy nén khí đúng kỹ thuật hết sức quan trọng, sẽ tránh được nhiều rủi ro như : Dầu bắn vào người gây bỏng...Bài viết này giúp quý khách hàng lắm được kỹ thuật thay dầu cho máy nén khí trục vít.
Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào?

Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào?

Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi xin cung cấp cho quý vị bài viết thú vị cùng với những thông tin bổ ích về van 1 chiều trong máy nén khí. Van 1 chiều rất quan trọng trong máy nén khí. Van 1 chiều của máy nén khí có thể được tìm thấy ở hầu hết cáu máy nén. Van 1 chiều được sử dụng trên máy piston, máy nén khí trục vít và máy nén khí xoắn ốc. Trên rất nhiều máy nén có thậm chí nhiều hơn 1 cái van 1 chiều.
Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi OSP 110 S5AL

Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi OSP 110 S5AL

Lưu ý:- Trước khi bảo dưỡng , đọc kĩ  hướng dẫn sử dụng an toàn.- Đảm bảo tắt nguồn khi tiến hành kiểm tra hoặc bảo dưỡng. Nếu không những công việc này gây ra những tai nạn như chập điện.- Khi phụ tùng máy cần được tháo hoặc tháo ra để đảm bảo giải phóng áp suất xuống áp suất khí xung quanh. Áp suất cao bên trong máy  sẽ thổi ra khi tháo dây culoa, ống, hoặc những phụ tùng khác và có thể gây ra những tai  nạn không mong muốn.
Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Atlas Copco là hãng máy nén khí có chất lượng và công nghệ cao, xuất xứ từ Thụy Điển với hơn 140 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và đổi mới máy nén khí. Là một trong những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ và đã có mặt trên hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Quy trình bảo dưỡng định kỳ máy nén khí YED55

Thứ tư - 22/03/2023 05:41

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ MÁY NÉN KHÍ YED55

Máy nén khí YED55 nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì các phụ tùng, linh kiện trong máy sẽ bị mài mòn, đóng bụi, thậm chí là bị gỉ, làm giảm hiệu suất hoạt động của máy, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc.

https://lh4.googleusercontent.com/ji3U99uRP6Z7E7jLgazQjkfms0-dEiMpsRlGYjZSkXxF31q5uj36U959itJXU9lFTuS28oLZMxfIBhVfKMfmH0FNxZ69usLoUZ6XQncEyeMV3_ULxKFxUuzVfP2eJ_9nC_oOOWVTA6hm-yOLMR7ORw
Hình ảnh minh họa Máy nén khí YED55A


Ngoài ra, bảo dưỡng máy nén khí YED55 định kỳ cũng sẽ giúp phát hiện những hư hỏng trong máy và kịp thời sửa chữa, tránh tình trạng hư hỏng quá nặng dẫn đến phải thay mới làm tổn hao chi phí.
 

gbw0oMjywiVf2ovYiDckBuC36QjCcpL Aq3I nqAxq1PHkF0hiPB8NzQF6CY9KE IGX41FFvUWJzXsLN YzVh8gYKCG9D5HaLDq J2Bmqstu1BDNW8nJPliwKfl6I edjpsqyGHei0GDkowpNI T1g
Bảo dưỡng máy nén khí 



Khi bảo dưỡng cho máy nén khí YED55 bạn cần kiểm tra bảo dưỡng chi tiết các linh kiện của máy như sau:
Bảo dưỡng bộ lọc khí: 
Sau một thời gian đưa vào sử dụng, bề mặt bộ lọc khí của máy nén thường bị bụi bẩn bám dính, ngăn cản không khí đi vào thiết bị và ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất làm việc của cả hệ thống. Do đó,khi đèn báo lệch áp hiển thị sáng đỏ thì người dùng cần tháo bộ lọc gió của máy nén ra và vệ sinh mặt ngoài lõi lọc.
Khi thực hiện vệ sinh, nhân viên kỹ thuật có thể sử dụng khí nén có sức ép thấp để thổi bên ngoài và bên trong bộ lọc, chú ý miệng đầu thổi cần đặt cách mặt trong lõi lọc khoảng 10mm. Tiếp đó, bạn thực hiện tuần tự thổi từ trên xuống dưới rồi gõ lõi lọc xem còn bụi không.

 

SQEhIjQgtf9mR90aXhTR2tRHdEyVoUGancqImojjTbJoWTUQOCQW19HqNy6Sai3ffS3M4T9QWCkug3ZiuAslZpu51Rfk4AYcfubh3YIB7jaea3PV5Z5tLXsB9t 1VHLCbdnfCfi0B84b9UsK8xtkEQ
Hình ảnh lọc gió cũ và mới



Còn trong trường hợp nếu lõi lọc gió quá bẩn thì tốt nhất người dùng nên thay linh kiện mới để đảm bảo hiệu quả làm việc của máy nén không khí. Thông thường cứ mỗi 1000 giờ làm việc thì chúng ta nên thay lõi lọc khí cho máy nén một lần. 

Bảo dưỡng bộ lọc dầu: Đây là thiết bị hao mòn thường được thay định kỳ 3000h/ một lần. Để bảo dưỡng bộ lọc dầu, bạn cần tháo chúng ra bằng cờ lê hoặc đai dây, sau đó vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn tích tụ.

cXPPzICrA9vOYmLSSdIDDvbW5XfvfTgJh7yAZsntBu3gtKSIWPUk1HMuxJHvkkLlWtRyxxl mrXHV5Fl66 YLREl0FCdrjll76Avj8nTVrV63yx VqgLWWr TKyA1lrATIVAEEJp9nA9ychWyxH7cg
Lọc dầu

Bộ tách dầu: Ở điều kiện thường nếu máy nén khí có thời gian làm việc từ 3500- 4000 giờ thì nên thay lọc tách dầu. Nếu máy nén khí làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn thì có thể thay sớm hơn dự kiến (máy nén khí chạy khoảng 2500 – 3000 giờ thì nên thay lọc tách dầu). Với một số máy nén khí có công suất nhỏ thì lọc tách dầu nằm bên ngoài thùng dầu (hay còn gọi là tách ngoài), khi đó việc thay mới lọc tách dầu sẽ nhanh hơn (giống như thao tác thay lọc dầu). Với một số máy nén khí có công suất lớn thì tách dầu nằm trong thùng dầu, cần dùng nhiều dụng cụ và thời gian để thay nó.
 

Moam3I2maMIkaqd4M5Ahts Yd0jUtN4QAujEd5mJ3ORWPgiS2dveAyEPnGXLvJA xOrtycstrjBrCVmjTG42fgvK9G6VD 1qkwFmth7BBFwXrZh88tOYQUbpb8FL2plEeuEHjYacTwAsasD mGMDjw
Hình ảnh bộ tách dầu

Lưu ý: 

  • Trước khi tiến hành thay lọc tách dầu cần phải xả hết áp suất khí trong bình dầu và nhớ khóa van đường ống dẫn khí giữa máy nén khí và bình chứa khí nén trước khi tháo. 
  • Cần kiểm tra vòng đệm, trong trường hợp nếu vòng đệm này đã hư hỏng và không còn làm kín khít khi lắp lại cần thay luôn cùng lọc tách dầu.
  • Phải đảm bảo ngắt điện ra khỏi hệ thống máy nén khí. Trước khi tiến hành tháo rời các bộ phận, đảm bảo xả hết áp lực khí bên trong hệ thống khí nén bằng áp lực không khí môi trường. 
  • Áp suất khí bên trong máy có thể phụt ra làm bắn bulong ống vít hoặc nổ gây ra tai nạn đáng tiếc cho người và vật tư xung quanh.
  • Việc bảo trì có thể yêu cầu ngắn hơn cho lần bảo trì tiếp theo tùy thuộc điều kiện môi trường và điều kiện sử dụng máy. 
bao duong may nen khi Yee, bảo dưỡng máy nén khí YEE, sửa chữa máy nén khí YEE, sua may nen khi YEE, Máy nén khí YEE

Tác giả bài viết: Linh