Kỹ thuật

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí

Để nhận biết van áp suất bị rò rỉ, lúc này áp suất khí sẽ không đủ để cung cấp cho toàn bộ hệ thống. Bạn hãy thử ngắt kết nối máy nén khí hoàn toàn từ đường dẫn khí hoặc bình chứa khí, chạy máy ở chế độ không tải, nếu không có khí thoát ra ngoài thì chứng tỏ rằng van áp suất tối thiểu của bạn đang gặp vấn đề rồi.
Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

 Trong quá trình hoạt động cũng như vận hành người vận hành ‘’Trường hợp sự cố hỏng hóc là điều khó tránh khỏi ‘’ Một số sự cố cơ bản như : Không đạt độ chân không , bơm quá tải... Với kinh nghiệm có được chúng tôi đã tiến hành sửa chữa thành công nhiều dòng bơm hút chân không. Sau đây chứng tôi xin nêu ra một số nguyên nhân đẫn đên hỏng bơm hút chân không, và một số hổng hóc thường gặp với hi vọng giúp người vận hành, người sử dụng có thể nhận biết và có biện pháp phòng tránh.
Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.
Nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu?

Nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu?

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là hai dòng máy nén khí không dầu và có dầu. Mỗi loại máy này có đặc điểm và được ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn am hiểu về những thiết bị này thì việc lựa chọn không quá khó khăn.

Làm thế nào để lựa chọn dòng máy nén khí Kobelco phù hợp

Thứ tư - 17/03/2021 03:36

Có 3 yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn bất kì loại máy nén khí nào đó là áp suất, lưu lượng và chất lượng khí nén đầu ra của máy nén khí Kobelco

Việc sử dụng hệ thống máy nén khí nhằm cung cấp khí nén với áp suất cao, được ứng dụng tại các nhà máy sản xuất, việc tính toán nhu cầu sử dụng khí nén vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất lao động.

1. Áp suất máy nén khí

- Áp suất máy nén khí là thông số cần được duy trì để các thiết bị sản xuất sử dụng hệ thống khí nén có thể hoạt động hiệu quả nhất. Dựa trên thông số nhà sản xuất cung cấp, bạn có thể biết được máy nén khí của bạn cung cấp khí nén có áp suất bao nhiêu.
thong so ben trong may nen khi kobelco


 Đối với máy nén khí Kobelco Handsome HM22A áp suất khí hoạt động yêu cầu là 0.69 MPa, đây là áp suất khí nén khi ra khỏi máy và được đưa vào các thiết bị sản xuất.
Tương tự với các thiết bị khác, bạn chỉ cần đưa thông tin về áp suất, Minh Phú sẽ tư vấn hỗ trợ bạn lựa chọn được dòng máy phù hợp.

2. Lựa chọn theo lưu lượng khí

Lưu lượng khí là thể tích khí nén đi qua một điểm trong thời gian nhất định. Làm thế nào để biết được lưu lượng khí nén mà bạn cần? Xin vui lòng liên hệ Minh Phú để được tư vấn.
Tương tự như áp suất, mỗi dòng máy nhà sản xuất đều ghi rõ thông tin về lưu lượng khí. Đối với máy nén khí Kobelco HM22A, lưu lượng khí là 3.7 m3/min.

3. Chất lượng khí nén đầu ra

Các thông số để đánh giá chất lượng khí nén đầu ra là nước, bụi và dầu.
Nước: Yêu cầu về độ khô của khí nén
- Chấp nhận có nước trong khí nén
- Chỉ chấp nhận hơi nước trong khí nén
- Xác định độ khô cụ thể của khí nén: thông qua nhiệt độ điểm sương (Dew Point)
Lưu ý: Nhiệt độ điểm sương của khí nén phải thấp hơn nhiệt độ môi trường đường ống dẫn khí đi qua
Bụi
- Đánh giá mật độ hạt bụi theo đường kính hay kích thước
- Khả năng xử lý nhờ các bộ lọc
Dầu
- Yêu cầu về hàm lượng dầu trong khí nén
- Khả năng giảm hàm lượng dầu dư bằng các bộ lọc.

4. Lựa chọn máy nén khí Kobelco phù hợp

Nhà sản xuất khuyên rằng, nếu khách hàng muốn chọn loại máy nén khí trục vít ngâm dầu 50Hz có công suất dưới 75kW, lưu lượng khí từ 2 - 15 m3/min, có thể tham khảo dòng máy Kobelion SG series
- Với khách hàng muốn tìm loại máy có công suất và lưu lượng khí lớn (250kW - 40 m3/min), bạn có thể tham khảo dòng máy nén khí Kobelion VS/AG/XG series

Xem thêm:
>>>>
Catalogue máy nén khí Kobelco 50Hz -KOBELION SG series
>>>> Catalogue máy nén khí Kobelco 50Hz -KOBELION AG/VS series

 
kobelco sg
Máy nén khí Kobelco dòng Kobelion SG
kobelco vsag
Máy nén khí Kobelco dòng Kobelion VS/AG
kobelco xg
Máy nén khí Kobelco dòng Kobelion XG

- Máy nén khí trục vít không dầu đảm bảo rằng, không có dầu dư trong khí nén của bạn. Tham khảo máy nén khí Kobelco Emerauder FE series (đối với dòng máy có công suất bé) và Kobelco Emeraude ALE (máy có công suất lớn).
-Tương tự đối với máy nén khí 60Hz, khách hàng cần được tư vấn lựa chọn dòng máy nén khí phù hợp. Chúng tôi khuyên rằng, bạn nên chọn những dòng máy thông dụng (50Hz) để thuận tiện trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí

5. Lựa chọn máy sấy khí

Lưu ý rằng lưu lượng khi xử lý của máy sấy khí phải lớn hơn lưu lượng khí của máy nén.
Tùy vào yêu cầu độ khô của khí nén, máy sấy khí được chia thành 2 loại sau :
- Máy sấy khí hấp thụ: Đáp ứng nhu cầu điểm sương âm
- Máy sấy khí tác nhân lạnh: điểm sương trên 3oC, hạn chế đọng nước trong hệ thống khí nén.

 Xem thêm:
>>>>
Máy sấy khí hấp thụ GSA
>>>>Hạt hút ẩm máy sấy khí hấp thụ- Phụ tùng máy sấy khí

6. Lựa chọn bộ lọc khí

Lắp đặt bộ lọc khí để loại bỏ bụi và dầu dư ra khỏi khí nén. Khi lắp đặt hệ thống khí nén tại các nhà máy ở Việt Nam, Minh Phú thường lắp các loại lọc sau.
- Lọc tách nước: lắp trước máy sấy khí
- Lọc thô: Lắp sau máy sấy khí
- Lọc tinh: Lắp sau lọc thô
- Lọc than hoạt tính: Lắp sau lọc tinh
Thông thường, tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn các cấp độ lọc cho phù hợp. Về cơ bản, lọc thô và lọc tinh bắt buộc phải lắp. Sử dụng thêm lọc tách nước nếu sử dụng máy nén khí không dầu hoặc máy nén khí Piston. Với các ứng dụng yêu cầu mật độ dầu trong khí nén thấp, hãy lắp đặt thêm lọc than hoạt tính.

7. Chọn bình chứa khí

- Chọn bình chứa khí có thể tích phù hợp với hoạt động của máy nén khí
Mẹo: Chọn bình có công suất vừa đủ, hãy nghe gợi ý từ nhà cung cấp của bạn

 

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

những lưu ý khi chọn máy nén khí, lựa chon máy nén khí, cách chọn máy nén khí kobelco

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết