Phần trục vít chuyển động được ăn khớp lại với nhau hình quả dứa như vậy nó cần đến dầu bôi trơn giảm mài mòn tạo nên sự chuyển động êm ái. Vòng bi trục nén hoàn toàn nằm trong đầu nén nên cũng được bôi trơn bằng dầu máy nén khí
Vòng bi máy nén khí là một bộ phận quan trọng không chỉ của máy nén khí trục vít mà còn của nhiều loại máy móc khác. Vòng bi được sử dụng trong môi trường áp suất cao nên vòng bi máy nén khí có khả năng chịu tải, chịu mài mòn lớn. Vòng bi là một mắt xích quan trọng trong chu trình vận hành và hoạt động của máy nén khí. Nó giúp cho máy nén khí hoạt động êm ái, trơn tru, giảm độ ồn và rung lắc. Từ đó gia tăng tuổi thọ của máy nén khí.
Khi có vấn đề xảy ra, đèn SHUTDOWN/ ALARM hoặc AUTO START sáng và màn hình số hiển thị mã SHUTDOWN hoặc ALARM phù hợp. Xảy ra trường hợp này, đối chiếu với bảng dưới đây để xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý. Nếu không tìm thấy nguyên nhân, hãy liên lạc với đơn vị uy tín để có thể khắc phục kịp thời
Máy nén khí Micos 75kW là thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, giúp cung cấp khí nén ổn định và hiệu quả. Để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất, việc thay lọc dầu và tách dầu định kỳ là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn quy trình thay thế này cùng với những lợi ích mà nó mang lại.
Máy nén khí sau một thời gian hoạt động cần được bảo dưỡng định kỳ, khi đi bảo dưỡng và sửa chữa máy cho các nhà máy, có nhiều khách hàng hỏi Minh Phú về thời gian và lịch trình bảo dưỡng của máy nén khí Atlas copco. Để đáp ứng nhu cầu đó Minh Phú xin chia sẻ bài viết sau. ( Thời gian và lịch trình bảo dưỡng của bài viết này dựa trên thông tin của nhà sản xuất đưa ra trong cuốn sách " Hướng dẫn sử dụng vận hành và sử dụng máy nén khí Atlas copco model GA37+, GA45+, GA55, GA75 - trang số 152 ,153" của nhà sản xuất.
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv