Các bước cơ bản của sửa chữa, bảo dưởng 01 máy thổi khí như sau:Bước 1: Khảo sát, Kiểm tra đánh giá hiện trạng của máy thổi khí.Bước 2: Thiết kế chế tạo đồ gá chuyên dụng, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị, vật tư cần thiết...
Máy nén khí Hitachi là một thiết bị quan trọng trong nhiều ứng dụng công nghiệp, nhưng việc bảo dưỡng có thể tốn kém nếu không được quản lý đúng cách. Để tiết kiệm chi phí bảo trì mà vẫn đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Công nghệ đo độ căng hoặc cảm biến loại lá riềm sử dụng những thay đổi về điện trở mà 1 số vật liệu gặp phải do sự thay đổi về độ giãn hoặc biến dạng của nó. Ở đây, công nghệ sử dụng sự thay đỏi độ dẫn điện của vật liệu khi trải qua áp suất khác nhau và tính toán sự khác biệt đó, sau đó lập bản đồ cho sự thay đổi áp suất đó.
Máy nén khí KyungWon là một trong những thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, từ sản xuất đến các ứng dụng kỹ thuật, đòi hỏi hiệu suất làm việc ổn định và bền bỉ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi những lúc máy gặp phải sự cố cần phải sửa chữa. Việc sửa chữa máy nén khí KyungWon đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức và kinh nghiệm kỹ thuật để đảm bảo sửa chữa đúng cách, tránh làm hỏng thêm thiết bị hoặc gây ra các sự cố nguy hiểm. Bài viết dưới đây Minh Phú sẽ chia sẻ những lưu ý quan trọng khi sửa chữa máy nén khí KyungWon mà bạn cần lưu ý.
Dầu máy nén khí Kobelco có 4 chức năng chính: làm mát, bôi trơn, làm kín các khe hở trục vít tránh thất thoát khí ra ngoài và chống gỉ. Máy nén khí bị đóng keo, hay còn gọi là keo dầu là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành hoạt động máy nén khí. Lớp keo này thường bị keo ở các bộ phận dầu đi qua như: cụm đầu nén, két giải nhiệt, đường ống dẫn dầu… Nó thường có màu đen khét hoặc màu véc ni, rất khó tẩy rửa.