Kỹ thuật

Compressor equipment diagnostics

Compressor equipment diagnostics

 The faults and problems in the air end operation effect on the whole compressor, on energy consumption, main parameters of the compressor, operational temperature etc.
Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Activated alumina/ Hạt hút ẩm có dạng hình cầu màu trắng, không mùi, không vị không độc hại, không bị hòa tan trong nước và rượu. Có khả năng chống sốc nhiệt và mài mòn với độ bền cơ học cao và hấp thụ mạnh mẽ độ ẩm (háo nước). Hình dạng kích thước hạt không bị nở ra hoặc bị nứt ra sau khi hấp thụ nước.
6 Bước bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH-30A định kì

6 Bước bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH-30A định kì

Thông thường bảo dưỡng máy nén khí được thực hiện 2 lần một năm, tức là sau 6 tháng vận hành máy. Vậy quy trình bảo dưỡng máy nén khí Hanshin thế nào? Minh Phú sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết sau.
Bảo dưỡng máy sấy khí tác nhân lạnh máy nén khí Kaeser dóng ASK

Bảo dưỡng máy sấy khí tác nhân lạnh máy nén khí Kaeser dóng ASK

The refrigeration circuit is fully hermetically sealed and needs no maintenance. Repairs may only be carried out by certified personnel/ Mạch làm mát là mạch kín và khong cần bảo dưỡng. Chỉ để người có chuyên môn sửa chữa.

Hướng dẫn thay dầu và lọc dầu cho máy nén khí Atlas copco

Thứ năm - 07/11/2019 03:22

Trong quá trình sử dụng máy nén khí, việc bảo dưỡng định kỳ máy nén khí Atlas Copco: thay dầu, lọc dầu, lọc gió, tách dầu... theo khuyến cáo của nhà sản xuất là điều cần thiết. Việc này giúp cho máy vận hành tốt hơn, ít xảy ra sự cố và hỏng hóc.

Tuy nhiên, công việc thay thế này cần phải có trình tự để đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật. Để giải quyết vấn đề này theo đúng kỹ thuật của hãng, Minh Phú xin chia sẻ bài viết sau.

Hướng dẫn thay dầu và lọc dầu cho máy nén khí trục vít Atlas Copco

bao duong may nen khi atlas copco, bảo dưỡng máy nén khí Atlas copco, sửa chữa máy nén khí atlas copco, phụ tùng máy nén khí atlas copco,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Hệ thống máy nén khí Atlas Copco

 - Lưu ý: Không pha trộn các loại dầu của nhiều hãng với nhau vì điều này khiến các loại dầu không tương thích với nhau và sẽ làm suy giảm tính năng của dầu. Nhãn dầu cho biết  loại xuất xưởng chứa đầy dầu , được chứa trên bình thu khí / bể dầu. Luôn xả dầu khi đạt đến điểm xả. Sử dụng dầu còn thứ có thể làm nhiễm bẩn hệ thống dầu máy nén khí Atlas Copco và có thể giảm tuổi thọ của máy.

- Quy trình thay dầu và lọc dầu

xả dầu máy nén khí atlas copco
Nút xả dầu
1. Chạy máy nén cho đến khi máy nóng lên. Dừng máy nén sau 3 phút chạy không tải . Đóng máy nén sau 3 phút chạy không tải. Khóa van xả và tắt điện. Đợi một vài phút và hạ áp bằng cách tháo nắp lọc dầu 1 lần để xả áp trong hệ thống.
bộ phận của hệ thống dầu, phụ tùng máy nén atlas copco
Bộ phận của hệ thống dầu
2. Nới lỏng cổng thông hơi của bộ phận dàn làm mát và chờ trong 5 phút.
3. Tháo cổng xả (DP1) và mở van xả (Dm) Xả dầu bằng cách tháo cổng xả.
Trên van 1 chiều (DP2)
Trên vỏ bánh trăng (DP3)
4. Gom dầu vào bình chứa và đưa đến nơi chứa tại địa phương. Chỉnh lại và vặn chặt cổng và lỗ thông hơi sau khi xả.
Đóng van xả (Dm).
5. Tháo bu lông của nắp (20 và tháo ra. Lấy lõi lọc ra khỏi vỏ lọc (OF). Lắp lọc dầu mới, Gioăng mới. Lắp nắp vào và vặn bu-lông (2) trên vỏ  lọc dầu.
6. Tháo nắp lọc (FC). Fill bình chưa khí (AR) bằng dầu  cho đến khi  mức dầu tới cổ bình.
Kiểm tra không có  bụi rơi vào trong hệ thống. Lắp và vặn chặt nắp (FC)
7. Chạy tải máy sấy trong một vài phút. Dừng máy nén và đợi trong vài phút để ổn định dầu.
8. Hạ áp hệ thống bằng cách tháo nắp lọc (FC) 1 lần để xả hết áp suất trong hệ thống.
Fill dầu vào bình khí cho đến khi dầu đến cổ bình
9. Cài đặt cảnh báo dịch vụ sau khi tiến hành tất cả các dịch vụ trong kế hoạch dịch vụ liên quan.

- Lưu ý: Trước khi tiến hành bất kì công việc sửa chữa, bảo dưỡng nào hoặc điều chỉnh máy nén khí Atlas Copco an toàn, quy trình như sau:

  • Ngừng máy nén Atlas copco .

  • Đóng các cổng van xả và nhấn phím thử trên  cùng của cổng xả nước cho đến khi hệ thống khí giữa bình thu khí và van xả được hạ áp hoàn toàn.

  • Nhấn phím ngừng khẩn cấp (10).

  • Ngắt nguồn điện vào máy.

  • Hạ áp máy nén

  • Để đại tu hoặc tiến hành bảo trì, phải có sẵn bộ dụng cụ bảo trì.

  • Khi bảo trì thay thế hết các gioăng cao su và lọc... theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Công ty TNHH máy và kỹ thuật Minh Phú là đơn vị phân phối máy nén khí Atlas Copco và các phụ tùng chính hãng tại thị trường Việt Nam với phương châm uy tín, chất lượng cao nhằm mang đến sự trải nghiệm hài lòng cho quý khách hàng. Liên hệ 0919 23 28 26 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ, tư vấn miễn phí và kịp thời nhất.

Sửa chữa máy nén khí Atlas copco, bảo dưỡng máy nén khí Atlas copco, bao duong may nen khi khi Atlas copco,Hướng dẫn thay dầu và lọc dầu cho máy nén khí Atlas copco,

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn