Một lỗi rất phổ biến, thường xuyên xảy ra ở máy nén khí đó là máy khi chạy bị nhiệt độ cao. Đặc biệt là vào mùa hè hay trong điều kiện thời tiết khí hậu oi bức. Hơi nóng là kết quả trực tiếp của quá trình nén khí. Trong quá trình nén khí, nó sẽ trở nên nóng, hơi nóng cần được loại bỏ để giữ chất lượng khí nén ở mức nhiệt độ phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Minh Phú sẽ chia sẻ bạn cách khắc phục tình trạng trên.
NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.
Với bất kỳ hãng máy nén khí nào, dù sản xuất ở Châu Âu hay Châu Á thì đều sẽ phát sinh những vấn đề trong quá trình sử dụng dù ít hay nhiều. Dưới đây, Minh Phú xin liệt kê 6 vấn đề hay gặp nhất ở máy nén khí Kobelco, cũng như hướng dẫn bạn cách xử lý của từng sự cố nếu gặp phải trong quá trình sử dụng máy nén khí Kobelco.
Máy nén khí Piston được ứng dụng rất rộng rãi trong công nghiệp (nhà máy sản xuất công nghiệp), Với tính cơ động cao, cấu tạo máy nén khí piston đơn giản, dễ sửa chữa, giá máy nén piston rẻ phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó, Máy nén khí Piston được ứng dụng rất rộng rãi trong cuôc sống sinh hoạt hàng ngày như : bơm hơi xe máy, xì khô xe sau khi rửa xe ( may bom hoi ), bơm lốp ô tô, tạo hơi dùng để phun sơn....
Máy nén khí Kobelco là một trong những thiết bị công nghiệp quan trọng, giúp cung cấp nguồn khí nén ổn định và mạnh mẽ cho nhiều ứng dụng khác nhau trong sản xuất. Tuy nhiên, để máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ, người dùng cần phải tuân thủ các nguyên tắc sử dụng đúng cách. Thực tế, có không ít thói quen xấu mà người sử dụng vô tình áp dụng, dẫn đến hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy nén khí. Dưới đây là những thói quen xấu phổ biến khi sử dụng máy nén khí Kobelco mà bạn cần tránh:
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv