Máy nén khí trục vít – Công ty TNHH máy và dịch vụ Minh Phú

https://www.maynenkhitrucvit.com.vn


Cách phân biệt Vòng bi thật (chính hãng) và vòng bi giả mạo

Cảnh giác với các loại Vòng bi – Bạc đạn giả mạo. Gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều loại Vòng bi (SKF – Bạc đạn SKF) với giá cực rẻ, đa số những sản phẩm này đều là giả mạo. Đối với các loại Vòng bi SKF – Bạc đạn SKF, khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm giống nhưng chất lượng kém , thời gian sử dụng ngắn. Vậy sản phẩm giả mạo là gì?
vòng bi SKF dùng cho máy nén khí, Cách phân biệt Vòng bi thật (chính hãng) và vòng bi giả mạo

Cảnh giác với các loại Vòng bi – Bạc đạn giả mạo. Bài viết này Minh Phú hướng dẫn cách bạn phân biệt vòng bi thật (chính hãng) và vòng bi giả mạo.

 Khi thay thế vòng bi cho các thiết bị máy móc nói chung và máy nén khí nói riêng, để đảm bảo độ bền và tăng thời gian sử dụng các thiết bị máy móc, giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất chúng ta nên thay thế các vòng bi chính hãng.  

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều loại Vòng bi (SKF – Bạc đạn SKF) với giá cực rẻ để đánh vào tâm lý của người tiêu dùng, đa số những sản phẩm này đều là giả mạo, kém chất lượng.

Đối với các loại Vòng bi SKF – Bạc đạn SKF, khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm giống y chang nhưng chất lượng kém hơn hẳn, thời gian sử dụng ngắn.

vong bi skf, vòng bi SKF dùng cho máy nén khí, Cách phân biệt Vòng bi thật (chính hãng) và vòng bi giả mạo,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressormaintanece service
Vòng bi SKF

Vậy sản phẩm vòng bi giả mạo là gì?

 Giả mạo là làm ra một sản phẩm hoặc hàng hóa một cách bất hợp pháp với về ngoài giống tương tự như sản phẩm chính hãng nguyên gốc. Sản phẩm giả mạo thường được làm với ý định lợi dụng giá trị thấp hơn sản phẩm thật.

 Hiện nay, nhờ vào kỹ thuật đồ họa tiên tiến, các Nhà sản xuất phạm pháp trên thế giới cũng đã làm được bao bì rất giống bao bì chính hãng SKF, tăng khả năng nhầm lẫn cho khách hàng. Qua kiểm duyệt, chất lượng sản phẩm kém.

Một vài kỹ xảo sản xuất vòng bi giả thường được áp dụng là:

+ Dùng sắt, thép cacbon (không đủ độ tôi cứng), tái chế vòng bi cũ (độ chuẩn xác không cao) để chế tạo vòng bi mới.

+ Vòng bi mới nhưng có chất lượng thấp được in, khắc lại nhãn (chữ) lên vòng bi biến thành vòng bi và cho vào bao bì nhái, giống như bao bì thật.
+ Vòng bi qua sử dụng, được tái chế, sau đó được bán ra thị trường không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy đã được tái chế.
+ Mua vòng bi ở những xưởng sản xuất nhỏ lẻ rồi dán mác thương hiệu lớn lên.
+ Dùng vòng bi kém chất lượng giả mạo hàng thật.
+ Trà trộn hàng thật và hàng giả.
+ Người tiêu dùng ép giá thì bán hàng giả, giá cao thì mới có hàng thật.

Thiệt hại khi dùng vòng bi giả mạo.

 Vòng bi giả sẽ xuống cấp và hư hỏng rất nhanh, đôi khi gây ra các sự cố trầm trọng, làm dây chuyền sản xuất ngưng hoạt động cũng như làm mất lợi nhuận của Công ty Bạn. Hậu quả của việc sử dụng nhầm vòng bi giả sẽ làm các thiết bị quan trọng hư hỏng nặng, hoặc gây tai nạn lao động cho công nhân đứng máy và các công nhân khác.

Phân biệt vòng bi giả và vòng bi thật.

Vòng bi chính hãng

Vòng bi giả mạo

- Chữ dập trên vòng bi nhỏ, sâu và rõ nét.

-Tên sản phẩm và chủng loại đúng quy cách, chất lượng sản phẩm tốt, tải trọng cao. Khi quay không có tạp âm.
 

- Độ sai lệch không quá 1 Micromet

- Sử dụng chất liệu thép GCR15 tốt nhất, giá thành cao.
 

-Vận chuyển tương đối cẩn thật để tránh ảnh hưởng đến chất lượng vòng bi.

- Chữ trên vòng bi giả mờ, thậm chí dùng tay có thể xóa đi được.

-Nhìn từ bên ngoài giống hệt vòng bi chính hãng nhưng chất lượng sản phẩm không tốt, tải trọng không cao, tốc độ quay giới hạn và có tạp âm.

- Độ sai lệch cao hơn 1 Micromet

- Để hạ giá thành, vòng bi giả thường dùng chất liệu không tốt lắm để sản xuất vòng bi, độ chính xác cũng không cao.

- Đóng gói, vận chuyển không quy phạm, ảnh hưởng đến chất lượng vòng bi.

 

Vậy làm thế nào để mua được vòng bi chất lượng?

 Do hình thức bên ngoài của vòng bi giả hiện nay trông “rất giống” hàng thật. Do đó, đối với phần lớn khách hàng, rất khó để có thể phân biệt giữa một vòng bi (SKF) thật với vòng bi giả. Để quý khách hàng không mua nhầm hàng giả, Các chuyên gia của chúng tôi khuyên người tiêu dùng khi mua vòng bi nên chú ý:

+ Phần đóng gói bên ngoài xem có rõ nét không?
+ Chữ dập trên vòng bi có nhỏ, sâu và rõ nét không?. Chữ trên vòng bi giả mờ, thậm chí dùng tay có thể xóa đi được.

+ Phần xử lý các mép góc vòng bi giả mạo không được tinh xảo, khi quay có tạp âm.

+ Không nên ham rẻ, những xưởng lớn uy tín đều có yêu cầu khá chặt chẽ về nguyên liệu, Quy trình sản xuất. Do vây, mà giá thành vòng bi cũng nhỉnh lên tương đối.
+ Mua vòng bi của các công ty có uy tín, nếu là thương hiệu nước ngoài thì cần có giấy chứng nhận CO, CQ.
+ Mua trực tiếp từ các xưởng sản xuất chính hãng, nếu mua hàng bên ngoài thì mua ở các đại lý ủy quyền. bao giờ
 mua vòng bi SKF – hoặc vòng bi của các nhãn hiệu nổi tiếng – từ những nguồn không phải là Hệ thống Đại lý Ủy quyền.

 Bạn có thể tìm thấy danh sách các Đại lý Ủy quyền của SKF Việt Nam trong trang web www.skf.com.vn. Hoặc Bạn cũng có thể xem trang web www.skf.com, bấm chuột vào mục Services (Dịch vụ), sau đó vào mục Distributor network (Hệ thống Đại lý) để có địa chỉ của Đại lý ở gần Bạn nhất.

Xem thêm bài viết: Cách đọc thông số vòng bi

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng máy nén khímáy sấy khí, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.