Máy nén khí trục vít – Công ty TNHH máy và dịch vụ Minh Phú

https://www.maynenkhitrucvit.com.vn


Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi

Khi cần lắp hoặc tháo các bộ phận máy đảm bảo xả hết áp suất bên trong nếu không áp suất cao bên trong máy sẽ thổi ra khi tháo dây cu-roa, ống vàn những bộ phận khác gây hậu quả nghiêm trọng.
Dịch vụ bảo dưỡng- sửa chữa máy nén khí Hitachi, Service of Hitachi air compressor repair, Hitachi air compressor repair service

Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi được quy định rõ trong sách hướng dẫn sử dụng máy nén khí Hitachi mà hãng cung cấp. Thông thường khi mua máy nén khí Hitachi, ngoài catalogue sản phẩm, khách hàng còn được tặng kèm một cuốn sách hướng dẫn sử dụng. Mục "Quy định về bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi" được in ở cuối sách. Sau đây Minh Phú xin được chia sẻ lại với các bạn đọc giả.

bao duong dinh ki may nen khi hitachi trang 42 44
Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Hitachi tại Minh Phú

Lưu ý:

  • Trước khi bảo dưỡng, đọc kĩ hướng dẫn sử dụng máy nén khí một cách an toàn.

  • Trước khi tiến hành bảo dưỡng, cầ ngắt kết nối điện. Nếu không, có thể gây nguy hiểm như giật điện.

  • Khi cần lắp hoặc tháo các bộ phận máy cần xả hết áp suất bên trong nếu không áp suất cao bên trong máy sẽ xả ra khi tháo dây cu-roa, đưuờng ống và những bộ phận khác gây hậu quả nghiêm trọng.

  • Khi tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Hitachi cần phải được trang bị trang phục bảo hộ theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

1. Bảo dưỡng định kì máy nén

Tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí Hitachi định kì:

  1. Tiêu chuẩn được quy định là tiêu chuẩn bảo dưỡng trong điều kiện lí tưởng. Có thể đòi hỏi thời gian ngắn hơn cho lần bảo dưỡng tiếp theo phụ thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh và điều kiện sử dụng máy.

  2. Phân biệt giữa bảo dưỡng máy nén khí và bảo hành máy nén khí

  3. Thay thế bộ phận nếu có lỗi trong quá trình kiểm tra.

  4. Tiến hành kiểm tra định kì 1 lần/năm để tránh những tai nạn có thể xảy ra.

  5. Sử dụng phụ tùng chính hãng hoặc phụ tùng OEM chất lượng cao để thay thế.

  6. Sổ nhật kí vận hành rất quan trọng đối với bảo dưỡng định kì cũng như để tìm ra nguyên nhân sửa chữa hợp lí trong trường hợp ngắt máy.

Cách để chọn và sử dụng tiêu chuẩn bảo dưỡng điển hình (A) hay (B) : Phụ thuộc vào giờ vận hành của máy, chọn tiêu chuẩn bảo dưỡng điển hình (A) hoặc (B):

(A): đối với 3,000-6,000 giờ
(B): đối với 0-3000 giờ.

Mục bảo dưỡng được liệt kê theo khoảng thời gian bảo dưỡng theo lịch (hàng ngày, 6 tháng, 1 năm, 2 năm, 4 năm, 8 năm).

Tiêu chuẩn bảo dưỡng (A): Chi tiết tại đây

  1. Tiêu chuẩn (A) là mối quan hệ giữa giờ vận hành và lịch
    Ví dụ 500 giờ = 1 tháng hoặc 6000 giờ= 1 năm.

  2. Nếu máy đạt tới giờ vận hành giả định trước khi qua lịch, tiến hành các mục bảo dưỡng tương ứng ngay lập tức. Nếu máy đạt tới mức 500 giờ chạy khi đã qua 3 tuần tiến hành bảo dưỡng những mục bảo dưỡng trong 1 tháng ( kiểm qua hoạt động của van giảm áp và thêm dầu ngay lập tức).

Tiêu chuẩn bảo dưỡng điển hình (B): Chi tiết tại đây

  1. Tiêu chuẩn bảo dưỡng (B) là mối quan hệ giữa giờ vận hành và lịch. Ví dụ 250 giờ = 1 tháng hoặc 3000 giờ= 1 năm.

  2. Nếu máy đạt tới giờ vận hành trước lịch i ví dụ máy đạt tới 250 giờ vận hành khi qua 3 tuần), chuyển tiêu chuẩn (B) sang (A). Chuyển sang khi giờ vận hành 3000 giờ  nếu máy :

  • Lâu không sử dụng

  • Tiếp tục không tải

  • Vận hành trong môi trường nóng, ẩm, bụi bẩn, nhiều khói đọc hoặc những điều kiện khắc nhiệt khác.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.