Kỹ thuật

Các cách khắc phục sự cố máy nén khí Hitachi

Các cách khắc phục sự cố máy nén khí Hitachi

Trong quá trình vận hành, hoạt động của bất kì máy nén khí nào thì cũng gặp phải một số tình trạng, sự cố của máy nén khí như: đèn báo động sáng, vận hành quá tải,... Vì vậy, Minh Phú xin đưa đến bạn đọc bài viết để khắc phục sự cố máy nén khí Hiatchi.
Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Kaeser DSD

Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Kaeser DSD

Máy nén khí Kaeser là một trong những thương  hiệu nổi tiếng của Đức với độ bền cao, có thể làm việc trong môi trường khắc nghiệt với độ bền và sự ổn định rất cao, máy ít khi xảy ra sự cố, máy cho hiệu suất cao và tiêu hao ít năng lượng hơn so với các dòng máy khác có cùng công suất (xét về hiệu suất và năng lượng tương ứng), tuy nhiên máy nén khí Kaeser có chi phí đầu tư ban đầu cao.
Những điều cần biết khi thay lọc gió máy nén khí Kobelco?

Những điều cần biết khi thay lọc gió máy nén khí Kobelco?

Lọc gió máy nén khí là bộ phận nằm ngay ở phía cửa hút có chức năng bảo vệ máy nén khí khỏi các tác động bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Để lọc gió hoạt động hiệu quả thì cần thực hiện vệ sinh và thay thế theo định kỳ.
Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí tại Bắc Giang

Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí tại Bắc Giang

Máy nén khí thông thường có hai phương thức giải nhiệt là giải nhiệt bằng gió và bằng nước. Dù sử dụng két giải nhiệt loại nào thì sau một thời gian sử dụng, khách hàng cần vệ sinh sạch sẽ két giải nhiệt.

Hạt hút ẩm activated alumina

Thứ năm - 02/02/2023 00:04
Hạt hút ẩm cái tên nghe tưởng chừng xa lạ mà lại vô cùng quan trọng trong ngành máy nén khí. Để hiểu rõ hơn cấu tạo, chức năng, nguyên lý hoạt động của hạt hút ẩm, Minh Phú xin gửi tới khách hàng bài viết về hạt hút ẩm như sau:

1.Hạt hút ẩm là gì ?

Hạt hút ẩm alumina chuyên dùng cho máy sấy khí, máy nén khí không sinh nhiệt với khả năng hấp phụ độ ẩm rất cao thích hợp cho việc sử dụng làm chất xúc tác, hấp thụ độ ẩm cho các ngành công nghiệp lọc dầu, hóa dầu, ngành sản xuất sơn, thép, hay xử lý nước…
Hình ảnh hạt hút ẩm
Hình ảnh hạt hút ẩm 

2.Hạt hút ẩm có công dụng gì ?
Làm chất hút ẩm
Hạt hút ẩm nhôm hoạt động bằng một quá trình gọi là hấp thụ. Nước trong không khí bám vào chính là alumina giữa những đoạn nhỏ như không khí đi qua chúng. Các phân tử nước bị mắc kẹt để không khí được làm khô ra khi nó đi qua bộ lọc. Quá trình này có thể đảo ngược được. Nếu chất làm khô alumina được làm nóng đến khoảng 200 C, nó sẽ giải phóng giữ được nước . Quá trình đó gọi là quá trình tái tạo chất hút ẩm.
Hạt hút ẩm nhôm hoạt tính chất lượng cao mang lại những lợi ích sau cho máy sấy khí
- Khả năng chứa nước lớn
- Máy sấy khí sẽ vận hành tốt hơn
- Không gây bụi khi sử dụng
- Nhôm kích hoạt sẽ loại bỏ các axit ăn mòn do đó bảo vệ thiết bị có giá trị. Kéo dài tuổi thọ của máy, giảm ma sát trong quá trình vận hành máy.
Hạt hút ẩm nhôm hoạt tính cũng giúp hấp thụ flo
Nhôm hoạt tính (Activated alumina) cũng được sử dụng rộng rãi để loại bỏ florua. Bộ lọc nhôm mới có thể dễ dàng làm giảm nồng độ fluor từ 0,5 ppm đến dưới 0,1 ppm.
Hạt hút ẩm nhôm hoạt tính giúp hút chân không
Hạt hút ẩm nhôm hoạt tính được dùng để chống lại dầu sản sinh trong các hệ thống hút chân không. Giúp khí ngoài việc tách ẩm còn tách thêm dầu và tạp chất trong quá trình lọc khí.

3. Vậy hiện nay trên thị trường có những loại hạt hút ẩm nào?
Hạt hút ẩm thông thường sẽ có 2 loại là Activated Alumina và Silica Gel. Tuy nhiên, hầu hết các loại máy sấy khí hấp thụ ở Việt Nam đều phổ biến sử dụng loại hạt hút ẩm nhôm hoạt tính hơn do giá thành rẻ và độ bền cao.

Hạt hút ẩm nhôm hoạt tính được cấu tạo ở dạng hình cầu tròn chứa oxit nhôm và độ xốp cao, diện tích bề mặt tiếp xúc lớn. Với loại hạt hút ẩm này chống được sốc nhiệt cao, chịu mài mòn, không bị thay đổi thể tích trong quá trình sử dụng hay không bị phân hủy khi ngâm trong nước hay độ ẩm cao.
 
2

Một lý do Hạt hút ẩm Alumina actived được sử dụng rộng rãi là vì độ bền cơ học của nó rất cao, có thể tái sinh nhanh chóng bằng cách sấy ở 200 độ C mà không có bất kì ảnh hưởng nào tới kết cấu của nó, điều đó mang lại tính hữu dụng cho Alumina actived.
- Kích thước hạt : 3-4 mm, 5-6mm, 6-7mm nhập khẩu từ USA với thương hiệu Dryocel được đánh giá là thương hiệu tốt .
- Kích thước đóng gói linh hoạt: 22,7 kg và 907,2 kg.
- Khả năng chứa nước lớn: Diện tích bề mặt cao nên hấp thụ nước tối đa
- Mức hao mòn thấp: đặc tính cơ học vật lý mạnh mẽ dẫn đến tuổi thọ dài hơn.

Ngoài ra trên thị trường còn có thêm hạt hút ẩm alumina actived của TQ ( Trung Quốc) với giá thành và chất lượng thấp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mặt giá cả. Tuy nhiên so về mặt chất lượng thì không tốt bằng loại hạt hút ẩm của USA, vậy nên để đảm bảo hoạt động tốt vẫn nên sử dụng hạt hút ẩm USA.


4. Nên mua hạt hút ẩm Alumina actived ở đâu?
Hiện nay trên thị trường tràn lan rất nhiều mặt hàng xuất sứ không rõ nguồn gốc, hoặc hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến hoạt động của máy
Vậy tại sao nên chọn mua hàng tại Minh Phú?
- Minh Phú với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành máy nén khí, chúng tôi nắm rõ và chuyên cung cấp hàng chính hãng, hàng chất lượng tốt.
-Tại Minh Phú cung cấp các mặt hàng nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ 24/7 khi khách hàng cần.
- Minh Phú cung cấp các mặt hàng với giá cả hợp lý, chính sách ưu đãi tốt, nhiều khoảng giá phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.
- Đội kỹ thuật chuyên môn cứng có thể tư vấn kỹ hơn khi khách hàng mua sản phẩm.

Hãy đến với Minh Phú để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất !

  Hạt hút ẩm, Hạt hút ẩm alumina

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết