Máy nén khí trục vít – Công ty TNHH máy và dịch vụ Minh Phú

https://www.maynenkhitrucvit.com.vn


Lắp đặt máy sấy khí tác nhân lạnh

Yêu cầu vị trí lắp đặt máy sấy.Vị trí lắp đặt máy sấy phải vững chãi hoặc được đắp nền chắc chắn.Vị trí được chọn có không khí xung quanh thoáng đãng trong lành nhất có thể. Nếu không khí chứa nhiều bụi bẩn, phải kiểm tra bể ngưng đều đặn. Bể ngưng tại cửa xả phía trên trên đỉnh của máy sấy ( tham khảo bản vẽ) . Trong trường hợp bụi bẩn, vệ sinh sạch sẽ bề mặt của bể ngưng bằng máy hút bụi công nghiệp. Nhiệt độ phòng không được giảm xuống dưới 2°C để ngăn bể ngưng khí nén có lẫn nước bị đóng băng. Nhiệt độ xung quanh cũng không vượt quá tối đa 45°C. Lưu ý giữ nhiệt độ phòng thấp nhất có thể để máy sấy hoạt động có hiệu suất cao nhất.  Máy sấy phải được lắp sao cho thẳng đứng. Phía bên phải của máy sấy nên lắp đặt sao cho tiện lợi cho việc bảo trì.
Sửa chữa máy sấy khí tác nhân lạnh, Bảo dưỡng máy sấy khí tác nhân lạnh, Máy sấy khí tác nhân lạnh, sua chua may say khi tac nhan lanh

1. Vận chuyển máy sấy khí tác nhân lạnh

Máy sấy có thể được vận chuyển trong 1 thời gian ngắn tại vị trí bị nghiêng lên tới 45 °. Trong trường hợp độ nghiêng hoặc ngang hơn trong 1 khoảng thời gian dài sẽ có thể gây ra sự cố như hỏng lốc lạnh. Máy sấy có thể được di chuyển bởi 2 người hoặc bằng máy nâng. Phải tiến hành di chuyển ở vị trí bình thường của máy sấy. Mặt phía trước của máy sấy khí tác nhân lạnh không bị hỏng.

vi tri lap dat may say khi tac nhan lanh
Vị trí lắp đặt máy sấy khí tác nhân lạnh

2. Yêu cầu vị trí lắp đặt máy sấy tác nhân lạnh

Vị trí lắp đặt máy sấy phải vững chãi hoặc được đắp nền chắc chắn. Vị trí được chọn có không khí xung quanh thoáng đãng trong lành nhất có thể. Nếu không khí chứa nhiều bụi bẩn , phải kiểm tra bể ngưng đều đặn. Bể ngưng tại cửa xả phía trên trên đỉnh của máy sấy 9 tham khảo bản vẽ) . Trong trường hợp bụi bẩn, vệ sinh sạch sẽ bề mặt của bể ngưng bằng máy hút bụi công nghiệp. Nhiệt độ phòng không được giảm xuống dưới 2°C để ngăn bể ngưng khí nén có lẫn nước bị đóng băng. Nhiệt độ xung quanh cũng không vượt quá tối đa 45°C. Lưu ý giữ nhiệt độ phòng thấp nhất có thể để máy sấy hoạt động có hiệu suất cao nhất.  Máy sấy  phải được lắp sao cho thẳng đứng. Phía bên phải của máy sấy nên lắp đặt sao cho tiện lợi cho việc bảo trì.
 

3. Lắp đặt máy sấy khí tác nhân lạnh


Lưu ý: Lưu ý về khoảng cách lắp máy sấy phù hợp.

>>>>>>Tham khảo thêm bài viết: Lắp đặt hệ thống khí nén tiêu chuẩn tại KCN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


- Khi lắp máy sấy ưu tiên mặt chứa bảng điều kiển, công tắc tích hợp và đồng hồ đo áp suất hướng ra bên ngoài có không gian sao cho tiện quan sát và sử dụng. Bên cạnh đó để khoảng trống để tiện phục vụ cho việc bảo trì bảo dưỡng.
- Tùy theo nhà sản xuất máy sấy và kết cấu của dàn giải nhiệt mà quạt làm mát được sử dụng là quạt thổi hay quạt hút. Hiện nay, đa số máy sấy tác nhân lạnh thường sử dụng quạt hút. Ở tại vị trí hút gió hoặc xả của quạt giải nhiệt phải để thoáng không có vật cản. Nếu cần thiết khí làm mát có thể được dẫn tới máy sấy từ bên ngoài thông qua việc lắp thêm đường dẫn khí mát riêng biệt cho máy. Nếu lắp máy sấy kết nối với ống xả, nên lắp bổ sung quạt  phụ thuộc vào kích thước của ổng gió.

 

Loại máy sấy

5

7

10

15

20

25

30

35

50

75

100

A (mm)

400

400

400

400

400

400

900

900

900

900

900

B (mm)

400

400

400

400

400

400

900

900

900

900

900

IN/OUT

PT ½”

PT 1”

Union 1”

Union
1 1/2

Union 2”

 

Loại máy sấy

130

150

170

200

250

300

400

500

600

A (mm)

1500

1500

B (mm)

1500

1500

IN/OUT

FLG 2-1/2”

FLG 3”

FLG. 4”

FLG. 6”

(A là khoảng cách phía sau máy với tường, B là khoảng cách mép  máy nén khí tới tường)
Kết nối khí nén :
  Nhằm phục vụ cho quá trình bảo trì , lắp đặt đường ống sơ cua cho máy sấy để tiện cho công tác bảo trì và sửa chữa mà không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.
Lưu ý: Trước khí lắp máy sấy, đường ống được kết nối phải được kiểm tra mối hàn, mối ren, bụi bẩn hoặc những vết bẩn khác.
Ống khí  nén phải được lắp mà không có tác động lực vào. Điểm mở rộng được khuyến cáo trong trường hợp rung động và va đập.

4. Kết nối điện cho máy sấy khí tác nhân lạnh

Máy sấy được trang bị toàn bộ. Tất cả phải được kết nối với nguồn điện. Máy sấy được bảo vệ bởi cầu chì như được nêu trong sơ đồ dây dẫn.

  • Điện áp bình thường: 220/380/440V, 50/60Hz, 1 Φ (Loại 5-75)
  • Điện áp bình thường: 220/380/440V, 50/60Hz, 3 Φ (Loại 5-75)

Kết nối với nguồn điện theo sơ đồ điện của máy, đảm bảo có dây nối đất. Có cầu giao hoặc aptomat tương ứng.

5. Vì máy sấy cũng tách dầu khỏi khí nén hiệu quả, lưu ý ngăn nước/dầu trộn lẫn với nước thải. Nước và dầu phải được tách để chỉ có nước chảy tới cốc xả.


Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.