Kỹ thuật

Quy trình bảo dưỡng máy thổi khí

Quy trình bảo dưỡng máy thổi khí

Các bước cơ bản của sửa chữa, bảo dưởng 01 máy thổi khí như sau:Bước 1: Khảo sát, Kiểm tra đánh giá hiện trạng của máy thổi khí.Bước 2: Thiết kế chế tạo đồ gá chuyên dụng, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị, vật tư cần thiết...
Nhận biết dấu hiệu và khắc phục lỗi máy nén khí Kaeser

Nhận biết dấu hiệu và khắc phục lỗi máy nén khí Kaeser

Máy nén khí Kaeser là loại máy nén khí nổi tiếng thuộc hãng KAESER được thành lập năm 1919, tại Corbug CHLB Đức với hơn 100 năm kinh nghiệm và đã có mặt trên hấu hết tất cả các quốc gia. Trong suốt quá trình sử dụng bất kì loại thiết bị, máy móc nào cũng sẽ phải gặp một số lỗi thường gặp.
Căn chỉnh dây curoa máy nén khí Hitachi

Căn chỉnh dây curoa máy nén khí Hitachi

Việc lắp đặt, căn chỉnh dây curoa máy nén khí cần được thực hiện bởi những người có chuyên moon và kinh nghiệm. Khách hàng lưu ý rằng không nên tự thay thế căn chỉnh dây curoa . 
Phân loại, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của Bơm hút chân không

Phân loại, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của Bơm hút chân không

Bơm hút chân không là một thiết bị chuyên dùng để loại bỏ các chất khí, chất lỏng, hơi nước ra khỏi một phạm vi không gian giới hạn, khép kín nhằm tạo ra một môi trường chân không hoặc gần chân không.

Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí

Thứ sáu - 19/03/2021 04:28
Với dòng máy nén khí trục vít, két giải nhiệt gió máy nén khí được chia thành hai phần: một phần giải nhiệt cho khí và một phần giải nhiệt cho dầu.

1. Vị trí két giải nhiệt dầu trong máy nén khí

Két giải nhiệt dầu thường được đặt ngay cạnh bộ làm mát ngay sau một chiếc quạt làm mát công suất lớn
suc rua ket giai nhiet 1
Tháo lắp, vệ sinh két giải nhiệt

2. Các vấn đề thường gặp với bộ két giải nhiệt cho dầu

Minh Phú thường xuyên được khách hàng liên hệ, họ thắc mắc rằng két làm mát dầu của họ hình như bị kẹt, họ không chắc chắn về điều đó và mong muốn rằng chúng tôi kiểm tra giúp họ. Thông thường nếu két giải nhiệt của bạn bị tắc nghẹt, hiệu quả giải nhiệt sẽ kém đi và đây là nguyên nhân chính gây lỗi nhiệt độ cao ở máy nén khí

Hướng dẫn kiểm tra bộ két làm mát 

Bằng mắt thường, bạn có thể quan sát được bộ két có bị nghẹt hay không
Lưu ý: Hãy dừng máy, xả áp trước khi thực hiện kiểm tra
 

3. Hướng dẫn sửa chữa, thay thế két giải nhiệt máy nén khí

ket giai nhiet ban
Két giải nhiệt máy nén khí bám bụi và keo dầu
ket giai nhiet may nen khi
Két giải nhiệt máy nén khí sau khi súc rửa

Két giải nhiệt cần được kiểm tra, vệ sinh thường xuyên, nhất là trong môi trường nhiều bụi bẩn. Nếu chỉ đơn giản là két bị bám bụi, bạn chỉ cần xịt khô là được
Tuy nhiên, két giải nhiệt cho dầu thường không dễ xử lý như vậy, thời gian dài vận hành khiến keo dầu bám sâu trong két. Lúc này này bạn cần tháo két, ngâm rửa bằng hóa chất chuyên dụng.
Lưu ý: hãy chọn loại hóa chất phù hợp, ngâm rửa theo thời gian quy định. Nhiều trường hợp khách hàng sử dụng hóa chất ngâm rửa kém chất lượng, chọn sai loại hoặc ngâm rửa sai quy định làm két giải nhiệt bị thủng. Vì vậy, công việc này cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn.

>>>> Xem thêm: Bảo dưỡng máy nén khí - Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí tại Bắc Giang

Một trong những thắc mắc chúng tôi nhận được gần đây là tại sao sau khi vệ sinh sạch két giải nhiệt nhưng khi vận hành máy nén khí vẫn nóng lên rất nhanh? Nguyên nhân là do bạn chỉ vệ sinh súc rửa làm sạch bên ngoài két, bên trong - nơi keo dầu bám chắc vẫn chưa được vệ sinh sạch, khi vận hành máy keo dầu nóng lên, tan ra khiến nhiệt độ máy nén khí khi vận hành rất cao.

>>>> Xem thêm: Khắc phục sự cố và sửa chữa máy nén khí Kobelco

Két giải nhiệt khi bị thủng có nhất thiết phải thay không? 

Việc này phụ thuộc vào vết thủng của két. Nếu lỗ thủng nhẹ chúng tôi có thể giúp bạn hàn lại được, tuy nhiên với lỗ thủng lớn, bạn cần thay thế két giải nhiệt mới. Nếu bạn vẫn cố tình hàn và sử dụng tiếp sẽ giảm khả năng tản nhiệt của máy, ảnh hưởng trực tiếp đến đầu nén và chi phí thay thế đầu nén thì rất lớn, gấp nhiều lần chi phí thay mới két giải nhiệt.
suc rua ket giai nhiet 2
Súc rửa két giải nhiệt
 

Với chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng của mình có phương án xử lý thích hợp khi gặp sự cố ở dàn tản nhiệt máy nén khí. Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.

  Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn