Kỹ thuật

Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào?

Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào?

Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi xin cung cấp cho quý vị bài viết thú vị cùng với những thông tin bổ ích về van 1 chiều trong máy nén khí. Van 1 chiều rất quan trọng trong máy nén khí. Van 1 chiều của máy nén khí có thể được tìm thấy ở hầu hết cáu máy nén. Van 1 chiều được sử dụng trên máy piston, máy nén khí trục vít và máy nén khí xoắn ốc. Trên rất nhiều máy nén có thậm chí nhiều hơn 1 cái van 1 chiều.
Các ưu điểm và ứng dụng máy thổi khí Shinmaywa

Các ưu điểm và ứng dụng máy thổi khí Shinmaywa

Máy thổi khí Shinmaywa là thương hiệu máy thổi khí của Nhật Bản, Hiện tại dòng sản phẩm này đang được sử dung nhiều tại Việt Nam với 02 thiết kế  là Model  ARS và Model  ARH. Đây là dòng máy thổi khí có rất nhiều đột phá và tối ưu trong thiết kế, Chúng có nhiều những ưu điểm nổi bật như:  Kết cấu máy nhỏ gọn, Tiết kiểm điện năng, Máy được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn và rung động.
Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Sửa chữa bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco

Sửa chữa bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco

Một vài hình ảnh sửa chữa bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco mà chúng tôi thực hiện trong thời gian vừa qua

Thay thế van hằng nhiệt máy nén khí như thế nào?

Thứ tư - 17/03/2021 03:46

Van hằng nhiệt máy nén khí là gì? Tác dụng?

Van hằng nhiệt hay còn được gọi là van nhiệt dầu, van điều chỉnh nhiệt độ (Constant temparature Valve) được lắp đặt trên cụm lọc dầu , giữa bình dầu, bộ làm mát và đầu nén. Nhằm điều tiết lượng dầu từ bình dầu lên bộ phận làm mát trở về đầu nén, đảm bảo nhiệt độ dầu luôn trong dải cho phép
Cấu tạo van hằng nhiệt vô cùng đơn giản, chỉ gồm: lò xo hồi, piston đẩy, vỏ van và thủy ngân cảm biến
Trong quá trình sử dụng thiết bị, van hằng nhiệt không tránh khỏi tác tác nhân gây hư hại, chính vì vậy, hãy kiểm tra van hằng nhiệt thường xuyên, phát hiện hư hỏng sớm để khắc phục kịp thời.
vanhangnhiet
Van hằng nhiệt máy nén khí Kobelco
 

Van hằng nhiệt cần thiết không?

Nhiệt độ thấp là kẻ thù số một của máy nén khí trục vít. Máy nén cần làm nóng nhanh để loại bỏ nước ngưng tụ càng nhanh càng tốt.
Nếu bạn không dùng van hằng nhiêt, một trong hai điều sẽ xảy ra: tất cả dầu sẽ chảy qua bộ làm mát dầu. Hoặc không có dầu nào chảy qua bộ làm mát dầu cả. Có lẽ điều thứ hai sẽ xảy ra vì đó là con đường dễ dàng nhất.
Còn nếu bạn ở một nơi mà nhiệt độ nóng quanh năm (trên 45oC) và máy nén khí hoạt động không ngừng nghỉ, bạn sẽ không thấy được nhiều tác dụng của van hằng nhiệt.

>>>> Xem thêm: Lỗi máy nén khí Kobelco

 

Dấu hiệu nào cho biết van hằng nhiệt bị hỏng?

Khi máy nén khí làm việc, van hằng nhiệt hoạt động không chính xác do độ đàn hồi của hộp xếp kém, đặc biệt nghiêm trọng hơn, van không đóng dẫn đến nhiệt độ trong động cơ quá thấp, phải chạy rất lâu mới đạt đến nhiệt độ quy định.

Cách kiểm tra van hằng nhiệt

Khi nghi ngờ van hằng nhiệt bị hỏng, bạn cần đo nhiệt độ của 2 đường ống dẫn dầu. Nếu nhiệt độ một trong hai đường dẫn dầu thấp (bạn cảm thấy mát khi chạm vào) thì có nghĩa là không có dầu hoặc rất ít dầu trên két làm mát. 
vi tri van hang nhiet trong may nen khi 1
so do xu ly su co van hang nhiet may nen khi

Sửa chữa thay thế van hằng nhiệt

Để sửa chữa van hằng nhiệt trong hệ thống khí nén, kỹ thuật viên cần mở khoang chứa van ra để kiểm tra. Nếu thiết bị không còn hoạt động, thay thế van mới, kiểm tra lại dầu, ống dẫn dầu và hoạt động của van mới một lần nữa và đóng khoang chứa van lại.
Lưu ý: Lựa chọn loại van hằng nhiệt phù hợp với các dòng máy nén khí của bạn. Liên hệ Minh Phú: 0919.23.28.26 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí

>>> Xem thêm: Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Chú ý khi sử dụng van hằng nhiệt

Sử dụng van hằng nhiệt đúng cách giúp van vận hành tốt, kéo dài tuổi thọ. 
Hãy thường xuyên theo dõi kiểm tra bảo dưỡng van theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đến thời gian bảo dưỡng máy nén khí, thay bộ kit cho van để tiết kiệm chi phí
Trong trường hợp van hỏng cần thay toàn bộ van mới
Luôn chuẩn bị van dự phòng thay thế khi cần thiết.

Vậy mua van hằng nhiệt ở đâu tốt nhất?

Tiêu chí chọn mua van hằng nhiệt máy nén khí được khách hàng quan tâm như: chất lượng van thế nào? chế độ bảo hành ra sao? Loại van nào phù hợp với máy nén khí của chúng tôi? Giá thành thế nào? Chính vì vậy, Minh Phú khuyên rằng khách hàng hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin của đơn vị cung cấp cũng như thông tin của sản phẩm.

Hy vọng với những kiến thức cơ bản về van hằng nhiệt Minh Phú chia sẻ, Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ giúp người đọc phần nào hiểu rõ hơn về van hằng nhiệt - một thiết bị quan trọng trong máy nén khí. Để được tư vấn hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí, khách hàng hãy liên hệ với Minh Phú qua  ZALO-SĐT: 0919.23.28.26. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

>>>> Xem thêm sản phẩm Van hằng nhiệt máy nén khí

Van hằng nhiệt máy nén khí, van hang nhiet may nen khi, cách thay van hang nhiet may nen khi, van chia dầu máy nén khí, Constant temparature Valve,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn