Kỹ thuật

Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Atlas Copco là hãng máy nén khí có chất lượng và công nghệ cao, xuất xứ từ Thụy Điển với hơn 140 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và đổi mới máy nén khí. Là một trong những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ và đã có mặt trên hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Quy trình cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng

Quy trình cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng

F1 Inquire : Nhấn để hiển thị trạng thái hiện tại của máy nénF2 System : Nhấn để cài đăth màn hình.F3 Paramater: Nhấn để cài đặt thông số màn hình.
Bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Piston

Bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Piston

Máy nén khí Piston được ứng dụng rất rộng rãi trong công nghiệp (nhà máy sản xuất công nghiệp), Với tính cơ động cao, cấu tạo máy nén khí piston đơn giản, dễ sửa chữa, giá máy nén piston rẻ phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó, Máy nén khí Piston được ứng dụng rất rộng rãi trong cuôc sống sinh hoạt hàng ngày như : bơm hơi xe máy, xì khô xe sau khi rửa xe ( may bom hoi ), bơm lốp ô tô, tạo hơi dùng để phun sơn.... 
Tại sao phải thay tách dầu máy nén khí Kobelco định kì?

Tại sao phải thay tách dầu máy nén khí Kobelco định kì?

Để tách dầu hoạt động hiệu quả thì cần phải thay thế định kỳ trong máy nén khí. Thay thế tách dầu Kobelco là một công đoạn quan trọng trong quá trình bảo dưỡng máy nén khí. Thông thường, tuổi thọ của tách dầu khoảng 4000-8000 giờ, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết, cách lắp đặt, tần suất sử dụng, lọc dầu, chất lượng dầu,... Trong bài viết sau đây, Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú xin chia sẻ cách lắp và thay thế tách dầu máy nén khí Kobelco.

Kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí Hitachi

Thứ năm - 08/04/2021 04:57

Van áp suất tối thiểu máy nén khí có hai chức năng chính là duy trì áp suất tối thiểu trong bình dầu và hoạt động tương tự như van một chiều. Chính vì vậy, áp suất luôn được duy trì ở mức tối thiểu từ 4-5 bar để luân chuyển dòng dầu trong hệ thống.

Ngoài ra, van áp suất tối thiểu ngăn không cho khí ra khỏi máy nén khi máy nén khí chuyển từ chế độ không tải sang có tải, lúc này máy nén khí hoạt động với tốc độ cao và áp suất thấp.
Với vai trò như một chiếc van một chiều, nó giữ cho khí nén trong đường ống và bình áp quay ngược lại máy nén khí khi máy dừng hoặc chạy ở chế độ không tải

>>>> Xem thêm: Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào?

1. Phương pháp kiểm tra van áp suất tối thiểu 

Thông thường, khi vận chuyển máy nén khí đến nơi lắp đặt, áp suất được điều chỉnh về 0.5 MPa.
Trong trường hợp áp suất mở van bị sai lệch, người sử dụng có thể điều chỉnh lại theo quy trình sau:
- Mở van xả máy nén khí, kiểm tra áp suất khí xả bằng đồng hồ áp suất
- Tháo nắp, cố định vít bằng cờ lê và tháo đai ốc
- Điều chỉnh tăng giảm áp suất bằng cách vặn vít để tăng và mở vít để giảm áp suất
- Khi đạt được giá trị áp suất theo quy định, cố định lại bằng đai ốc, cuối cùng vặn chặt nắp lại.
Lưu ý: Việc điều chỉnh van áp suất tối thiểu phải được thực hiện khi máy nén khí đang vận hành. Chính vì vậy hãy liên hệ với Minh Phú để được hỗ trợ nhanh nhất
kiem tra van an toan may nen khi hitachi 1

2. Hướng dẫn thay thế van áp suất tối thiểu/van một chiều

van ap suat toi thieu
- Dừng máy nén khí
- Tắt nguồn
- Mở van xả
- Xả áp máy nén khí cho đến khi áp suất trong máy nén khí bằng áp suất môi trường
- Tháo toàn bộ phần thân van áp suất tối thiểu máy nén khí Hitachi
- Có một lò xo điều chỉnh áp suất bên trong, các bộ phận bên trong đều rời nhau, cẩn thận tháo các bộ phận phần thân đó và thay thế bằng bộ phận mới.
- Vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của van áp suaatstoois thiểu. Tra dầu mỡ lên V-ring phía bên trong thân van (như hình mô tả) và thêm một luowjg nhỏ dầu máy nén khí Hitachi Hiscrew next 2000 lên phần O-ring 
-Cuối cùng hãy lắp ráp lại van áp suất cẩn thận.
Lưu ý: Không được mở van xả nước ngưng tụ phía sau dàn làm mát làm giảm áp suất bên trong trước khi tháo van kiểm tra.
van ap suat toi thieu may nen khi

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Hitachi được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí Hitachi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn