Kỹ thuật

Phân loại, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của Bơm hút chân không

Phân loại, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của Bơm hút chân không

Bơm hút chân không là một thiết bị chuyên dùng để loại bỏ các chất khí, chất lỏng, hơi nước ra khỏi một phạm vi không gian giới hạn, khép kín nhằm tạo ra một môi trường chân không hoặc gần chân không.
Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin

Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin

Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí Hanshin. Cung cấp phụ tùng hao mòn: dầu máy nén khí, lọc tách dầu, lọc dầu, lọc gió, van áp suất... dùng cho máy nén khí Hanshin như : Máy nén khí Piston dòng NH, GH, H, Máy nén khí trục vít dòng GRH2, GRH3, GCH, máy nén khí không dầu AL2 120 ....
Kiểm tra bảo dưỡng Cảm biến áp suất-Công tắc áp suất máy nén khí

Kiểm tra bảo dưỡng Cảm biến áp suất-Công tắc áp suất máy nén khí

Vấn đề chính thường gặp ở công tắc áp suất là việc thay đổi giá trị cài đặt hoặc khả năng kết nối điện của công tắc bên trong không ổn định.
Tại sao phải thay tách dầu máy nén khí Kobelco định kì?

Tại sao phải thay tách dầu máy nén khí Kobelco định kì?

Để tách dầu hoạt động hiệu quả thì cần phải thay thế định kỳ trong máy nén khí. Thay thế tách dầu Kobelco là một công đoạn quan trọng trong quá trình bảo dưỡng máy nén khí. Thông thường, tuổi thọ của tách dầu khoảng 4000-8000 giờ, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết, cách lắp đặt, tần suất sử dụng, lọc dầu, chất lượng dầu,... Trong bài viết sau đây, Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú xin chia sẻ cách lắp và thay thế tách dầu máy nén khí Kobelco.

Bảo dưỡng bộ lọc OSCi trong máy nén khí Atlas copco

Thứ hai - 04/11/2019 04:53

Tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà một số dòng máy nén khí Atlas Copco nhà sản xuất có lắp thêm bộ xử lý lượng dầu này gọi tắt là OSCi. OSCi là thiết bị xử lí nước ngưng được thiết kế để tách phần dầu ra khỏi nước ngưng và hấp thụ dầu vào trong lọc dầu thay thế, việc này giúp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường. OSCi nó có khả năng phá vỡ và hấp thụ các nhũ tương ổn định. OSCi không bị ảnh hưởng do bị va chạm hay rung động. Nước xả sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của môi trường. OSCi được lắp bên trong máy nén hoặc có thể lắp bên ngoài máy nén. 

Máy nén khí trục vít dòng máy nén có dầu thường khí nén đầu ra sẽ chứa một lượng dầu nhỏ lẫn trong khí nén, dòng khí nén này được làm mát khi đi qua dàn giải nhiệt và trong máy sấy lạnh (đối với máy có tích hợp máy sấy) sẽ hình thành nước ngưng có chứa dầu.

bộ lọc OSCi trong máy nén khí Atlas Copco, phụ tùng máy nén Atlas copco, bảo dưỡng máy nén atlas copco,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Bộ lọc OSCi trong máy nén khí Atlas Copco

Bộ lọc Oleophilic máy nén Atlas Copco

Ban đầu, bộ lọc oleophilic trong máy nén Atlas Copco ( 3- sơ đồ ngưng tụ) sẽ nổi lên hoàn toàn trên phần ngưng tụ và chỉ phần cuối cùng sẽ hoạt động như môi trường lọc. Hấp thụ càng nhiều dầu, bộ lọc sẽ chìm và bộ lọc mới sẽ tiếp xúc với nước ngưng. Khi đỉnh của bộ lọc chạm tới bề mặt ngưng tụ trong bình đầu tiên thì khi đó bộ lọc được bão hòa và cần phải thay thế. Điều này được tự động truyền đến bị điều chỉnh. thông qua mức cảm biến ( chế độ xem đầu vào OSCi) nhưng người sử dụng cũng có thể kiểm tra trực quan bằng kính trong suốt.
Kiểm tra chất lượng nước ngưng

Hằng tuần, nên thu gom mẫu trong suốt quá trình vận hành máy.  
 1. Mở van mẫu nước ngưng (phía xả) khoảng 5 giây và xử lí nước ngưng theo quy định địa phương đối với nước chứa dầu.
 2. Mở lại van thử và gom nước ngưng trong bình kiểm tra.
 3. So sánh độ đục của mẫu chai tham chiếu có độ đục 15ppm.
 4. Nếu độ đục mẫu thử đục hơn mẫu chai tham chiếu, khi đó bảo dưỡng nên thực hiện trong vòng 2 tuần. Vị trí thẳng đứng của mẫu thử đảm bảo đủ than hoạt tính để giữ nước ngưng dưới 15 ppm ít nhất 2 tuần ( hợp lệ cho GA 90 đối với máy sấy chạy 24 giờ).

bo osci lap ngoai may nen,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Bộ OSCi lắp ngoài máy nén khí Atlas Copco

Hướng dẫn thay thế bộ lọc - bảo dưỡng máy nén Atlas Copco.

Hướng dẫn này rõ các bước phải thực hiện để bảo trì và đảm bảo hoạt động đúng sau khi bảo trì. Đây là những bước cần được thực hiện khi bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco.

1. Dừng máy nén và đóng van xả khí. Tắt nguồn điện .  
2. Mở / tháo màn hình máy nén trước OSCi.
3. Đặt ống xả kết nối với van xả và mở van xả. Đợi cho đến khi hệ thống thoát nước được thải ra đầy đủ và xử lí nước có dầu theo quy định.
4. Tháo bu-lông được gắn vào OSCi và đế máy nén. Ống được gắn kèm và dây điện đủ dài để trượt OSCi mà không cần nối, nhưng nên được thực hiện cẩn thận, chú ý không làm tắc nghẽn ống và dây điện.
5. Tháo kẹp ống , vỏ máy và lấy ra 3 túi lọc. Thùng chứa lọc mới có thể được sử dụng để cất những lọc cũ.
6. Vệ sinh OCSi bằng nước và khăn khô. Không sử dụng xà phòng bột giặt vì chúng có thể chứa những chất phân tán có khả năng phá vỡ nhũ tương dầu- nước.
7. Đóng van xả 
8. Lấy lọc mới từ trong túi dụng cụ. Kiểm tra lọc dùng cho thùng 1 có dạng hình tròn. Nếu do vận chuyển nó có hình elip thì có thể ép nó thành hình tròn để có thể di chuyển tự do trong thùng. 
 9. Chèn bộ lọc mới trong thùng tương đương với nhãn. Chắc chắn trằng cảm biến nằm trong túi lọc của thùng đầu tiên.
10. Đóng nắp lại và vặn chặt.
11. Đặt lại OSCi trong máy nén và vặn OSCi vào đế máy bằng bu-long (M8). Cẩn thận không làm vỡ ống và dây, và xem nó có tiếp xúc với các bộ phận khác của máy nén không. Sử dụng giá giá đỡ trên thùng 2 để cố định các phần dư thừa. Xem ống đầu ra và ống test có cao hơn các kết nối trên thùng 3 không.
12. Lắp vỏ lại và vặn chặt .
13. Đóng/đặt lại thân máy nén
14. Cài đặt lại bộ đếm thời gian bảo trì Elektronikon®
Lưu ý: 
     + Nếu lọc gió không được lắp đúng, nước ngưng chứa dầu có thể chảy khỏi OSCi
     + Khi lắp lọc các bon hoạt tính mới, nước chảy ra có thể có màn đen (Bụi cacbon)
     + Tất cả lọc giấy có dầu và nước phải được xử lí an toàn và thân thiện với môi trường.
     + Lọc được cung cấp sẽ có nhãn dán. Vị trí được đánh dấu trên nhãn dán.
     + Bộ lọc có thể nặng
     + Không để nước ngưng  tiếp xúc với mắt và miệng.
    + Nếu máy nén không được vận hành trong thời gian dài, vi khuẩn có thể hình thành bên trong OSCi. Phụ thuộc vào lượng vi khuẩn thì sẽ có kế hoạch vệ sịnh OSCi trước khi đưa máy nén quay trở lại vận hành.

Công ty TNHH máy và kỹ thuật Minh Phú là đơn vị phân phối máy nén khí Atlas Copco và phụ tùng chính hãng tại thị trường Việt Nam với phương châm uy tín, chất lượng cao nhằm mang đến sự trải nghiệm hài lòng cho quý khách hàng. Liên hệ 0919 23 28 26 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ, tư vấn miễn phí và kịp thời nhất.

bảo dưỡng máy nén khí Atlas copco, bao duong may nen khi atlas copco, sửa chữa máy nén khí Atlas copco, sua chua may nen khi atlas copco,

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn