Kỹ thuật

Khắc phục sự cố máy nén khí Hanshin dòng AL2

Khắc phục sự cố máy nén khí Hanshin dòng AL2

Lưu ý khi xử lí sự cố máy nén khí Hanshin dòng CDH2:1.Kiểm tra sự cố bằng cách xem trên màn hình hoặc đèn.2.Không tiếp tục chạy khi khi chưa khắc phục được sự cố.3.Khi gặp những vấn đề không rõ ràng hãy liên hệ cho công ty chúng tôi để được tư vấn.
Thông báo và cảnh báo máy lỗi 9 máy Kaeser Control Sigma

Thông báo và cảnh báo máy lỗi 9 máy Kaeser Control Sigma

Kiểm tra liên kết/ kết nối giao diện giữa 2 màn hình điều khiển, kiểm tra chiều dài tối đa của cáp và màn hình, kiểm tra tất cả thông số giao diện túc là cả hai đang hoạt động
Hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật máy nén khí

Hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật máy nén khí

Đối với máy nén khí, thông số kỹ thuật chính là bản mô tả ngắn gọn và chi tiết các thông số quan trọng như kích thước, điện áp, áp lực, công suất,... của máy nén khí. Biết đọc thông số kỹ thuật máy nén khí trục vít là cách để bạn am hiểu hơn về chiếc máy mà mình đang sử dụng. Nếu bạn chưa đọc được hết các thông số đó, Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú xin chia sẻ hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật máy nén khí trục vít.
Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hệ thống khí nén trong các nhà máy có vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo cho hệ thống vận hành một cách liên tục, ổn định cho quá trình sản xuất, thì việc bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất là điều kiện lý tưởng nhất. Tuy nhiên trên thực tế vì nhiều lý do khác nhau như: Chỗ đặt Máy nén khí, máy sấy khí có nhiều bụi bẩn, nhiệt độ phòng máy cao, đối lưu gió chưa được đảm bảo...dẫn đến làm giảm thời gian sử dụng của các phụ kiện của máy nén ( lọc gió, loc dầu, lọc tách dầu...). Mặt khác, việc bảo dưỡng (bảo trì) theo khuyến cáo của nhà sản xuất ở một số nhà máy chưa được đảm bảo và có sự sai lệch. Để kéo dài tuổi thọ của máy cũng như các linh phụ kiện máy nén khí và bảo đảm độ an toàn cho người vận hành Máy nén khí thì việc bảo dưỡng thường xuyên và đúng kỹ thuật hết sức quan trọng.

Hướng dẫn lắp đường ống máy nén khí Hitachi

Thứ năm - 12/12/2019 21:21

Khi lắp đặt hệ thống khí nén, song song với việc lắp đặt máy nén khí và máy sấy khí, cần lắp thêm một vài bộ phận khác để hoàn thiện hệ thống như: bình chứa khí nén, đường ống dẫn khí, ống khí xả,... Thông thường khi lắp đặt hệ thống máy nén khí cho khách hàng, chúng tôi đa phần hoàn thiện hệ thống, kiểm thử hệ thống và bàn giao lại khách hàng. Tuy nhiên, bài viết này nhằm hướng dẫn các nhà máy đang trong quá trình xây dựng thiết kế một hệ thống khí nén phù hợp với quy mô sản xuất của mình. 

Lưu ý: Khi lắp đặt hệ thống khí nén, các bạn cần lưu ý thi công đúng theo quy định của nhà sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn.

huong dan lap dat duong ong may nen khihitachibao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Hướng dẫn lắp đường ống máy nén khí Hitachi


1. Bình chứa khí nén 

Để tránh áp suất đường ống dao động và kiểm soát một cách hiệu quả  công suất cũng như tiết kiệm điện, lắp đặt bể chứa khí bên ngoài như:

Dòng máy nén khí Hitachi

OSP-110SALI
OSP-110MALI

Công suất tối thiểu của bể khí

Tắt ECOMODE

2.0 m3

Bật ECOMODE

4.0 m3

Khi muốn sử dụng chức năng ECOMODE, lắp bể chứa có sức chứa nhiều hơn lớn hơn. Khi muốn lắp máy sấy khí bên ngoài và lọc ở chế độ ECOMODE, đặt chúng sau bể chứa để chức năng ECOMODE có thể tiết kiệm hiệu quả điện năng.

​​​​​​2.Ống khí xả máy nén khí

- Ống xả phải được nối với một khối hoặc một khớp mặt bích và van dừng phải được cố định để bảo dưỡng và kiểm tra.

- Nếu bị lõm hoặc ống dựng thẳng, lắp van xả tại đáy của dòng để tránh cặn của bể xả. Để kết nối ống xả với đường khí thẳng đứng, giữ khoảng trống hơn 600mm giữa đường khí với vỏ phía trên cảu Hiscrew. Để có thể tháo ra một cách dễ dàng.

1

Trong trường hợp kết nối ống xả với đường ống chính, nối ống xả trên đường ống chính để tránh cặn chảy ngược lại.
 

1

3.Vận hành song song

  1.  Tại thời điểm máy đang vận hành, đóng hoàn toàn  van dừng để ống xả trên máy nén không vận hành.

  2. Trong trường hợp máy được lắp song song với máy nén đối ứng, lắp bể khí giữa để phòng lan truyền rung động từ máy nén đối ứng. Kết nối ống xả với ống xả của bể chứa như được minh họa ở hình sau:

1
 

Lưu ý: Đảm bảo tuân theo các công việc về đường ống như đã mô tả ở trên. Nếu không chất ngưng đọng giải phóng có thể bay vào khí xả.

4. Thông thoáng phòng máy nén

(1) Máy nén làm mát bằng khí sẽ xả khí xả bên trong vì khí xả  nóng. Thông thoáng phòng cần thận. Bảng sau đây chỉ khí xả từ máy nén. Bằng việc tính toán công suất thông thoáng phòng, khi nhiệt độ xung quanh đạt tới vượt quá 40°C, nên trang bị các biện pháp thông thoáng cưỡng bức trong phòng thoáng.

OSP-110 SALI
OSP-110 MALI

Giải phóng dầu

MJ/h

525

Công suất xả khí máy nén

m3/min

240 (120x2)

Nhiệt độ xả khí nén

°C

Nhiệt độ xung quanh +30

Tiêu hao áp suất cho phép

Pa

20

Công suất quạt thông gió (2)

m3/min

1,400

Công suất quạt thông gió (3)

m3/min

240

(2) Lỗ hút khí vào phải mở thấp nhất có thể. Cổng hút khí hoặc những chất gây hại khác trong không khí không được hút vào máy.

(3)Thông thoáng hoàn toàn.

Như bảng A, công suất quạt làm mát trong trường hợp thông thoáng phòng trong toàn bộ nơi lắp đặt máy nén, công suất lớn hơn công suất quạt thông gió được khuyến khích (tuy nhiên nó phải trong điều kiện nhiệt độ cho phép trong phòng là 5°C), Đặt quạt thông gió trên phòng.

(4) Ống xả khí

  • Dựa vào công suất xả của máy nén  được hiển thị ở bảng bên phải , tính toán điện trở  của ống xả. Nếu giữa trong vòng 20 Pa, không cần quạt thông gió thêm. Trong trường hợp này, cổng khí máy nén được hiển thị trong số B.
  • Ống xả khí  nên có cấu trúc dễ bóc tách, để có thể bảo dưỡng dễ dàng.
  • Trong trường hợp hao áp suất lớn hơn 20Pa, khuyến khích sử dụng quạt thông gió công suất lớn trong trường hợp hao dầu như thế này như bảng dưới đây lắp quạt bên trong ống gió. Theo nhiệt độ khí xả tăng ở bảng dưới, chọn một quạt thông gió phù hợp. Trong trường hợp không kết nối ống xả trực tiếp tới cổng xả máy nén, nhưng lắp ở cửa vào của ống xả và giữ khoảng cách  h ( h phải lớn hơn đường kính ống) giữa ống xả và công xả ( bảng C).

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Hướng dẫn lắp đường ống máy nén khí Hitachi, Dịch vụ bảo dưỡng- sửa chữa máy nén khí Hitachi, Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi, Sửa chữa máy nén khí Hitachi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết