Kỹ thuật

Cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng

Cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng

cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng
Compressors equipment repairs

Compressors equipment repairs

Air screw compressors are in the important position in the industrial process, therefore all aggregates breaks and troubleshooting affecting to industrial process in general and have not expected results. Air screw compressors quality and advantages are undeniable, but every mechanism is run-out eventually, some parts operate not stable, some are out of operation at all.
BẢO DƯỠNG LỌC DẦU, LỌC GIÓ, TÁCH DẦU MÁY NÉN KHÍ HITACHI

BẢO DƯỠNG LỌC DẦU, LỌC GIÓ, TÁCH DẦU MÁY NÉN KHÍ HITACHI

Đây là ba bộ lọc quan trọng của máy nén khí cần được vệ sinh, thay thế thường xuyên để có thể duy trì hoạt động của máy cũng như tăng tuổi thọ máy nén khí
Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hệ thống khí nén trong các nhà máy có vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo cho hệ thống vận hành một cách liên tục, ổn định cho quá trình sản xuất, thì việc bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất là điều kiện lý tưởng nhất. Tuy nhiên trên thực tế vì nhiều lý do khác nhau như: Chỗ đặt Máy nén khí, máy sấy khí có nhiều bụi bẩn, nhiệt độ phòng máy cao, đối lưu gió chưa được đảm bảo...dẫn đến làm giảm thời gian sử dụng của các phụ kiện của máy nén ( lọc gió, loc dầu, lọc tách dầu...). Mặt khác, việc bảo dưỡng (bảo trì) theo khuyến cáo của nhà sản xuất ở một số nhà máy chưa được đảm bảo và có sự sai lệch. Để kéo dài tuổi thọ của máy cũng như các linh phụ kiện máy nén khí và bảo đảm độ an toàn cho người vận hành Máy nén khí thì việc bảo dưỡng thường xuyên và đúng kỹ thuật hết sức quan trọng.

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí

Thứ năm - 18/03/2021 21:05

Van áp suất tối thiểu máy nén khí có hai chức năng chính là duy trì áp suất tối thiểu trong bình dầu và hoạt động tương tự như van một chiều. Chính vì vậy, áp suất luôn được duy trì ở mức tối thiểu từ 4-5 bar để luân chuyển dòng dầu trong hệ thống.

 
Ngoài ra, van áp suất tối thiểu ngăn không cho khí ra khỏi máy nén khi máy nén khí chuyển từ chế độ không tải sang có tải, lúc này máy nén khí hoạt động với tốc độ cao và áp suất thấp.
Với vai trò như một chiếc van một chiều, nó giữ cho khí nén trong đường ống và bình áp quay ngược lại máy nén khí khi máy dừng hoặc chạy ở chế độ không tải

>>>> Xem thêm: Van 1 chiều máy nén khí: Nó là gì, tại sao cần có van 1 chiều và nó hoạt động như thế nào?
 

Thay van áp suất tối thiểu
Thay van áp suất tối thiểu - Bảo dưỡng máy nén khí

1. Cách kiểm tra van áp suất tối thiểu

- Để nhận biết van áp suất bị rò rỉ, lúc này áp suất khí sẽ không đủ để cung cấp cho toàn bộ hệ thống. Bạn hãy thử ngắt kết nối máy nén khí hoàn toàn từ đường dẫn khí hoặc bình chứa khí, chạy máy ở chế độ không tải, nếu không có khí thoát ra ngoài thì chứng tỏ rằng van áp suất tối thiểu của bạn đang gặp vấn đề rồi.
- Nhiều dòng máy nén khí được lắ một van xả xì (hầu hết à các dòng máy nén khí Atlas Copco). Khi dừng máy nén khí bạn nghe thấy khí nén thổi ra từ van xả xì cũng chứng tỏ rằng van áp suất tối thiểu đang bị rò rỉ.
 

2. Xử lý sự cố van áp suất tối thiểu

Khi van áp suất tối thiểu hỏng hóc, bạn cần kiểm tra rõ nguyên nhân để đưa ra phương án giải quyết, hoặc là đại tu sửa chữa van áp suất tối thiểu hoặc là thay thế van mới
Đại tu van áp suất tối thiểu là thay thế bộ kit trong van. Mỗi hãng đều có các bộ kít chuyên dụng thay thế theo từng dòng máy. Nếu van hỏng quá nặng hoặc thời gian sử dụng đã quá dài, khách hàng có thể suy nghĩ đến phương án thay mới van áp suất tối thiểu.
Hãy kiểm tra và vệ sinh van áp suất tối thiểu định kì để phát hiện và xử lí kịp thời các lỗi phát sinh.

>>> Xem thêm: Sửa chữa máy nén khí Hanshin


Một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng mà Minh Phú đã xử lý trong một nhà máy tại KCN Phố Nối Hưng Yên: nổ van áp suất tối thiểu. Việc gây nổ van áp suất thường ít xảy ra nhưng lại gây hậu quả nghiêm trọng, may mắn rằng nhà máy đã ngắt hệ thống kịp thời và liên hệ với chúng tôi ngay lập tức để khắc phục xử lý.
 

van ap suat bi no1
Sự cố nổ van áp suất
van ap suat bi no 2
Minh Phú khắc phụ sự cổ nổ van áp suất

Trong trường hợp này, khách hàng buộc phải thay một chiếc van áp suất tối thiểu khác. Để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn như vậy, chúng tôi luôn khuyên khách hàng rằng: "Hãy lắng nghe cảnh báo từ các chuyên gia máy nén khí, sử dụng phụ tùng kém chất lượng, không thực hiện bảo dưỡng đại tu máy đúng định kì sẽ gây nên rất nhiều hậu quả khôn lường, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như an toàn lao động.

Thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí mới:

van ap suat toi thieu mnk
Thay van áp suất tối thiểu - Bảo dưỡng máy nén khí
van ap suat toi thieu
Thay van áp suất tối thiểu máy nén khí
 

Hy vọng với những kiến thức cơ bản về van áp suất tối thiểu Minh Phú chia sẻ, Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ giúp người đọc phần nào hiểu rõ hơn về van áp suất tối thiểu. Để được tư vấn hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí, khách hàng hãy liên hệ với Minh Phú qua  ZALO-SĐT: 0919.23.28.26. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

 

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn