Kỹ thuật

Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hệ thống khí nén trong các nhà máy có vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo cho hệ thống vận hành một cách liên tục, ổn định cho quá trình sản xuất, thì việc bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất là điều kiện lý tưởng nhất. Tuy nhiên trên thực tế vì nhiều lý do khác nhau như: Chỗ đặt Máy nén khí, máy sấy khí có nhiều bụi bẩn, nhiệt độ phòng máy cao, đối lưu gió chưa được đảm bảo...dẫn đến làm giảm thời gian sử dụng của các phụ kiện của máy nén ( lọc gió, loc dầu, lọc tách dầu...). Mặt khác, việc bảo dưỡng (bảo trì) theo khuyến cáo của nhà sản xuất ở một số nhà máy chưa được đảm bảo và có sự sai lệch. Để kéo dài tuổi thọ của máy cũng như các linh phụ kiện máy nén khí và bảo đảm độ an toàn cho người vận hành Máy nén khí thì việc bảo dưỡng thường xuyên và đúng kỹ thuật hết sức quan trọng.
Sửa chữa máy nén khí Fusheng

Sửa chữa máy nén khí Fusheng

Các lỗi thường gặp khi vận hành máy nén khí Fusheng và cách xử lý
Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

 Trong quá trình hoạt động cũng như vận hành người vận hành ‘’Trường hợp sự cố hỏng hóc là điều khó tránh khỏi ‘’ Một số sự cố cơ bản như : Không đạt độ chân không , bơm quá tải... Với kinh nghiệm có được chúng tôi đã tiến hành sửa chữa thành công nhiều dòng bơm hút chân không. Sau đây chứng tôi xin nêu ra một số nguyên nhân đẫn đên hỏng bơm hút chân không, và một số hổng hóc thường gặp với hi vọng giúp người vận hành, người sử dụng có thể nhận biết và có biện pháp phòng tránh.
Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Dòng CSD và CSDX

Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Dòng CSD và CSDX

Máy nén khí trục vít CSD mới đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng: có hiệu quả năng lượng cao, máy có độ ồn rất thấp, khi chạy máy rất êm, bảo trì và sử dụng dễ, cung cấp chất lượng không khí nén tốt. Tất cả những lợi thế này có được thông qua những đổi mới trong thiết kế đầu nén, hệ thống truyền động, làm mát và thông gió….

Lọc khí máy nén hoạt động như thế nào?

Thứ tư - 05/08/2020 05:51

Lọc khí máy nén hoạt động như thế nào?

Máy nén khí cung cấp năng lượng cho nhiều loại máy móc trong nhiều ngành công  nghiệp và có nhiều ứng dụng khác nhau.  Máy móc và công cụ được sử dụng trong công việc xây dựng như búa khoan và máy chà nhám đều được cung cấp bởi máy nén cũng như nhiều loại hệ thống điều khiển HVAC khí nén. Khí nén có nhiều chất gây ô bẩn phải loại bỏ để máy hoạt động tốt, giảm thời gian dừng hoạt động tốn kém và nhằm kéo dài tuổi thọ của máy.

Trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận thêm lọc gió là gì , nó hoạt động như thế nào, một số câu hỏi được yêu cầu chung và cách để chọn lọc gió tốt nhất cho máy nén khí.

Lọc gió  được sử dụng trong đường ống khí để ngăn chất lỏng và bụi bẩn bay vào các thiết bị và có thể gây hỏng máy. Một khối khí nén có thể chứa hàng triệu bụi bẩn, cùng với lượng đáng kể nước và dầu. Phụ thuộc vào ứng dụng, khí nén  khí nén còn có thể chứa chì, thủy ngân hoặc kim loại nặng khác. 
Nếu không có lọc gió lọc những bụi bẩn đó đi thì hoạt động của những bộ phận quan trọng như van và xy lanh sẽ bị tổn hại. Lọc khí là thành phần quan trọng để chuẩn bị khí nén và ngăn phớt bị mòn và bị phồng sớm. Thêm vào đó giảm thời gian máy bị lỗi, vệ sinh khí nén và tiết kiệm năng lượng.
Lọc khí hoạt động như thế nào?
Bộ lọc hoạt động bằng cách lọc không khí để hút các hạt rắn và tách chất lỏng khỏi khí nén. Để hiểu rõ quy trình , lọc gió chính là thành phần giúp xác định thành phần chính được tìm thấy trong bộ lọc máy nén khí.

Hình ảnh các dòng lọc gió máy nén khí thông dụng hiện nay

 
2992
Lọc gió Mann Filter
 
 

https://www.titusco.com/how-does-an-air-compressor-filter-work/
Tại Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp các phụ tùng Mann dùng cho máy nén khí chất lượng cao, chính hãng trên thị trường Việt Nam đã hơn 10 năm kinh nghiệm. Đồng thời, Minh Phú cũng câp cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí, máy sấy khí,...
Bài viết liên qua: Lọc gió Donaldson , Phụ tùng Sotras ,  Phụ tùng máy nén khí MicosPhụ tùng máy nén khí HanshinPhụ tùng máy nén khí KobelcoPhụ tùng máy nén khí HitachiTách dầu Mann Filter dùng cho máy nén khíTám lưu ý khi sử dụng máy nén khí
Lọc khí máy nén hoạt động như thế nào?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết