Kỹ thuật

Nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu?

Nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu?

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là hai dòng máy nén khí không dầu và có dầu. Mỗi loại máy này có đặc điểm và được ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn am hiểu về những thiết bị này thì việc lựa chọn không quá khó khăn.
Bảo dưỡng máy nén khí Hanbell

Bảo dưỡng máy nén khí Hanbell

Máy nén khí Hanbell nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì các phụ tùng, linh kiện trong máy sẽ bị mài mòn, đóng bụi, thậm chí là bị gỉ, làm giảm hiệu suất hoạt động của máy, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc.
Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí

Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí

Minh Phú thường xuyên được khách hàng liên hệ, họ thắc mắc rằng két làm mát dầu của họ hình như bị kẹt, họ không chắc chắn về điều đó và mong muốn rằng chúng tôi kiểm tra giúp họ. Thông thường nếu két giải nhiệt của bạn bị tắc nghẹt, hiệu quả giải nhiệt sẽ kém đi và đây là nguyên nhân chính gây lỗi nhiệt độ cao ở máy nén khí
Sửa chữa bi đầu nén máy nén khí BOGE tại Bắc Ninh

Sửa chữa bi đầu nén máy nén khí BOGE tại Bắc Ninh

Lỗi vòng bi máy nén khí là một trong những lỗi dễ phát hiện, bởi khi gặp lỗi này, máy sẽ hoạt động bất thường và có những âm thanh lạ

Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí Hitachi

Thứ hai - 05/04/2021 03:06
Máy nén khí thông thường sử dụng hai phương thức giải nhiệt chính là giải nhiệt bằng khí và giải nhiệt bằng nước. Mỗi phương pháp giải nhiệt đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng (Xem tại đây). Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào môi trường lắp đặt, khách hàng cần vệ sinh giàn tản nhiệt máy nén khí.
Xem thêm: Súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí Hanshin tại Bắc Giang

Két giải nhiệt bằng khí bộ két làm mát thường bị bẩn do không khí ở môi trường xung quanh hoặc bị keo dầu máy nén khí. Còn két giải nhiệt bằng nước bị bẩn bởi cặn đường ống dẫn nước gây ăn mòn, rỉ sét, thời gian lâu dần sẽ làm tắc ống đồng bên trong két giải nhiệt.

suc rua dan giai nhiet may nen khi hitachi
Súc rửa dàn tản nhiệt máy nén khí Hitachi - Bảo dưỡng máy nén khí
 

Vệ sinh bộ két giải nhiệt gió máy nén khí

Nguyên nhân chính dẫ đến bộ két giải nhiệt gió bị bẩn thường do bụi bẩn có ở môi trường xung quanh lắp đặt máy nén khí cũng như keo dầu bám lại làm nghẹt bộ két. Lâu dần, nó sẽ gây lỗi nhiệt độ cao cho máy nén khí.
Nếu bộ két tản nhiệt chỉ bẩn do các bụi bẩn bám lại, bạn sử dụng khí nén để vệ sinh bằng cách: dùng khí nén xì xịt thổi bay bụi bẩn, lúc này két giải nhiệt có thể hoạt động bình thường.
suc rua dan giai nhiet may nen khi hitachi 1
Dàn tản nhiệt bám bụi bẩn và keo dầu trong quá trình vận hành
 

Xem thêm: Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí

Tuy nhiên, trong trường hợp bụi bẩn làm ướt két giải nhiệt, bạn cần tháo rời két và súc rửa két bằng nước.

Truong trường hợp két giải nhiệt của bạn bị keo dầu bám chắc, lúc này bạn cần sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch những keo dầu này.

suc rua dan tan nhiet may nen khi hitachi
Súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí Hitachi Hiscrew 37

Lưu ý: Nên sử dụng loại hóa chất có khả năng tẩy rửa tốt nhưng không ăn mòn kim loại gây hiện tượng thủng két giải nhiệt. 

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0819 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ

Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí Hitachi

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn