Kỹ thuật

Những điểm đáng chú ý trong cấu tạo của 4 loại máy nén khí

Những điểm đáng chú ý trong cấu tạo của 4 loại máy nén khí

Cấu tạo máy nén khí gồm những bộ phận như thế nào? Có những điểm gì đặc biệt? Đó là những thắc mắc của người tiêu dùng hiện nay. Máy nén khí hiện đang là một thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, vì có những tính năng đa dạng mà loại máy này mang lại.
Bảo dưỡng máy sấy khí

Bảo dưỡng máy sấy khí

Thời gian bảo dưỡng máy sấy khí phụ thuộc vào chế độ vận hành và điều kiện môi trường xung quanh, khoảng thời gian dưới đây được hiểu là khuyến cáo chung.
Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser BSD 72 - Germany

Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser BSD 72 - Germany

Hãng máy nén khí KAESER được thành lập năm 1919 tại Corbug- CHLB Đức, với trên 90 năm kinh nghiệm hãng đã phát triển hệ thống bán hàng và dịch vụ trên phạm vi toàn cầu thông qua các văn phòng đại diện, đại lý ủy quyền với trên 5000 nhân viên ở trên 100 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Hãng KAESER được đánh giá là một trong ba thương hiệu khí nén uy tín và thành công nhất tại khu vực Châu Âu.
Cách tìm nguyên nhân và sửa lỗi máy lạnh Chiller

Cách tìm nguyên nhân và sửa lỗi máy lạnh Chiller

Trong quá trình vận hành và sử dụng Máy lạnh nói chung và Máy làm lạnh nước (chiller) nói riêng đã có rất nhiều sự cố xảy ra làm cho người sử dụng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận hành. Ở bài viết này chúng tôi cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản nhất để xác định nguyên nhân, hiện tượng và biện pháp khắc phục khi máy lạnh (máy làm lạnh nước) bị sự cố. Để giúp quý khách hàng có thể sử lý sự cố trong quá trình vận hành và sử dụng máy, chúng tôi xin đưa một số sự cố thường gặp sau:

Khắc phục sự cố motor máy nén khí - Sửa chữa máy nén khí

Chủ nhật - 21/03/2021 23:29
Motor máy nén khí bị cháy là một trong những sự cố thường gặp. Bài viết này Minh Phú sẽ phân tích các nguyên dân và hướng dẫn các bạn xử lý sự cố này.

1. Tìm hiểu về mô tơ máy nén khí

Motor máy nén khí thường được quấn bằng dây đồng hoặc dây nhôm. Máy nén khí mini được quấn bằng dây nhôm, sử dụng dòng điện một pha. Đối tác của Minh Phú thường là các nhà máy tại các KCN, họ thường sử dụng motor dây đồng tương ứng dòng điên ban pha.
Với câu hỏi "Các máy nén khí công suất lớn có thể sử dụng dây quấn nhôm thay dây đồng để giảm chi phí được không?". Thông thường, nhiệt độ nóng chảy của đồng cao hơn rất nhiều nhiệt độ nóng chảy của nhôm, khả năng truyền dẫn điện của đồng cũng tốt hơn nhôm, nhà sản xuất đã tìm hiểu và đưa ra thiết kế hợp lý nhất cho từng dòng máy. Chính vì vậy, khách hàng tuyệt đối không được thay thế dây quấn không thích hợp, dẫn đến hiện tượng cháy motor.
- Mô tơ máy nén khí biến đổi động năng thành điện năng. Một thiết bị motor cần phải tương thích với công suất, điện áp. Chính vì thế, tùy vào từng nhu cầu, loại máy hay công suất máy mà người dùng có thể lựa chọn loại motor khác nhau. Để được tư vấn miễn phí, khách hàng liên hệ Minh Phú: 0919.23.28.26.

>>>> Xem thêm: Các ứng dụng máy nén khí Fusheng

sua motor may nen khi
Sửa motor máy nén khí

2. Nguyên nhân gây cháy mortor máy nén khí

Có nhiều nguyên nhân gây lỗi motor máy nén khí. Nhưng 95% lỗi gây bởi ba nguyên nhân: do điện áp không ổn định, máy nén khí mất pha và do quạt làm mát bị hỏng.
sua dong co may nen khi
Động cơ máy nén khí bị lỗi
sua motor may nen khi bi loi
Sửa chữa động cơ máy nén khí bị lỗi
 

 Quạt làm mát máy nén khí bị hỏng

Máy nén khí vẫn vận hành bình thường dù quạt làm mát không hoạt động. Chính vì vậy nếu không được phát hiện sớm, nhiệt độ máy nén khí tăng quá cao gây cháy mô tơ

Điện áp không ổn định gây quá dòng động cơ

Điện áp cao hơn hoặc thấp hơn mức quy định đều dẫn đến quá dòng gây cháy động cơ.
Trong trường hợp máy nén khí được lắp đặt tại nơi có nhiều bụi bẩn, nhiệt độ môi trường cao, motor không được giải nhiệt cũng là nguyên nhân làm cháy động cơ
Đặc biệt, vòng bi mô tơ mòn cũng là nguyên nhân gây cháy động cơ điện

Máy nén khí chạy mất pha

Máy nén khí công nghiệp thường sử dụng dòng điện 3 pha, vì một lý do nào đấy nguồn điện đầu vào bị mất một pha, gây quá dòng ở hai pha còn lại. Lỗi này sinh nhiệt cho máy nén khí gây ra hiện tượng cháy motor, đây là lỗi thường gặp nhất mà nguyên nhân chính gây mất pha là do
- Cháy cầu chì
- Máy chạy quá dòng
- Mất kết nối điện vào động cơ
- Cháy tiếp điểm khởi động từ

Thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bị biến chất

Mọi động cơ các dòng máy nén khí đều cần dầu, mỡ bôi trơn. Trong suốt thời gian vận hành, dầu bôi trơn thường hao mòn, khô, lẫn tạp chất hoặc biến chất. Lúc này, nếu người sử dụng không có giải pháp thay dầu bôi trơn mới rất dễ gặp sự cố khi vận hành

>>>> Có thể bạn quan tâm: Quản lý dầu bôi trơn thế nào?

Không vệ sinh motor thường xuyên

Nếu không vệ sinh motor thường xuyên, tạp chất lẫn vào bên trong máy, những bụi bẩn này sẽ bị bám dính ở trên cánh quạt hoặc các tấm tản nhiệt của động cơ. Kéo dài tình trạng này dẫn đến động cơ máy bị suy giảm, motor dễ nóng gây chập cháy vô cùng nguy hiểm.

3. Cách xử lý motor máy nén khí bị cháy

Giải pháp duy nhất trong trường hợp này là quấn lại motor máy. Nếu lỗi này do mòn vòng bi cần thay thêm vòng bi mới. Công việc này đòi hỏi độ chính xác cao, hãy liên hệ với Minh Phú - chuyên gia máy nén khí để được hỗ trợ.

>>>> Bạn cần biết: Cách kiểm tra thông số kỹ thuật động cơ điện xoay chiều

Lưu ý: Khi quấn lại động cơ, cần kiểm tra lại vòng bi, trục máy nén khí một lần nữa.
- Tiến hành kiểm tra, vệ sinh, thay dầu động cơ định kì.
sua dong co may nen khi 1
Sửa chữa motor máy nén khí - Minh Phú: 0919.23.28.26
thay vong vi motor may nen khi
Sửa chữa motor máy nén khí

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Khắc phục sự cố motor máy nén khí - Sửa chữa máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn