Kỹ thuật

Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hướng dẫn bảo dưỡng Bộ lọc khí máy nén khí

Hệ thống khí nén trong các nhà máy có vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo cho hệ thống vận hành một cách liên tục, ổn định cho quá trình sản xuất, thì việc bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất là điều kiện lý tưởng nhất. Tuy nhiên trên thực tế vì nhiều lý do khác nhau như: Chỗ đặt Máy nén khí, máy sấy khí có nhiều bụi bẩn, nhiệt độ phòng máy cao, đối lưu gió chưa được đảm bảo...dẫn đến làm giảm thời gian sử dụng của các phụ kiện của máy nén ( lọc gió, loc dầu, lọc tách dầu...). Mặt khác, việc bảo dưỡng (bảo trì) theo khuyến cáo của nhà sản xuất ở một số nhà máy chưa được đảm bảo và có sự sai lệch. Để kéo dài tuổi thọ của máy cũng như các linh phụ kiện máy nén khí và bảo đảm độ an toàn cho người vận hành Máy nén khí thì việc bảo dưỡng thường xuyên và đúng kỹ thuật hết sức quan trọng.
Sửa chữa bảo dưỡng máy nén khí Kyungwon

Sửa chữa bảo dưỡng máy nén khí Kyungwon

Một số hình ảnh Minh Phú tiến hành Sửa chữa, Bảo dưỡng máy nén khí Kyungwon với đội ngũ nhân viên kĩ thuật cao giàu kinh nghiệm, nhiệt tình.
Sự cố tắt máy nén khí Hitachi series 2000 model OSP-110S5AL

Sự cố tắt máy nén khí Hitachi series 2000 model OSP-110S5AL

Lưu ý: Trong trường hợp xảy ra báo động, xử lí trước khi khởi động lại máy. Hỏi đại lí hoặc các công ty chuyên môn nếu có điều gì ko rõ.
Compressor equipment diagnostics

Compressor equipment diagnostics

 The faults and problems in the air end operation effect on the whole compressor, on energy consumption, main parameters of the compressor, operational temperature etc.

Vận hành máy nén khí như thế nào?

Thứ ba - 01/01/2019 23:19

Vận hành máy nén khí mới mua, máy nén khí để lâu ngày không sử dụng như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, mà các công ty có kế hoạch sản xuất khác nhau do đó nhu cầu sử dụng lưu lượng khí nén khác nhau. Mặt khác, trong các công ty thường có máy dự phòng (để lâu ít sử dụng) hoặc các công ty có tính chất thời vụ sản xuất theo mùa nên máy nén khí vận hành theo mùa vụ. Trong nhiều năm đi sửa chữa và bảo dưỡng Máy nén khí, máy sấy khí chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp sự cố như : máy không khởi động được, máy khởi động khi có tải thì dừng, khi bật máy thì cháy khởi động từ....

Một trong những nguyên nhân gây nên sự cố trên là máy nén khí để lâu ngày không sử dụng dẫn đến ẩm các thiết bị điện, ngẹt lọc tách dầu...Để giúp quý khách hàng giảm thiểu tối đa sự cố chúng tôi đưa ra những điểm cần lưu ý khi vận hành máy nén khí để lâu ngày không sử dụng vận hành ban đầu cho máy nén khí mới mua.

may nen khi fusheng, sua chua may nen khi fusheng, bao duong may nen khi fusheng, may nen khi fusheng sa22a, vận hành máy nén khí đúng cách, vận hành máy nén khí,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Fusheng

1. Vận hành máy nén khí ban đầu

 - Chú ý :

+ Trước khi bật nguồn, đảm bảo chắc chắn rằng các công việc:

 1- Lắp đặt

 2- Đường ống

 3- Nối nguồn điện đúng kỹ thuật

    + Sau khi lắp đặt hoặc sau khoảng thời gian dài không sử dụng (quá 1 tuần), việc chạy máy làm như lần đầu tiên.

2. Trước khi bật nguồn máy nén khí

  1. Đảm bảo nguồn tắt
  2. Đảm bảo đã được nối đất
  3. Đảm bảo thang chỉ áp suất khí xả chỉ số 0
  4. Tháo cửa và tháo vỏ hộp khởi động/điều khiển để đảm bảo rằng DIP công tắc SW1 và SW2 trên mạch in là được đặt chính xác
  5. Kiểm tra nếu mức dầu trên dưới vạch đỏ trên thang đo dầu (mức dầu thấp hơn trong khi đang hoạt động)

    -  Chú ý : Dầu đã được nhà máy đổ vào bình chứa dầu trước khi vận chuyển (đối với máy mới). Thường xuyên kiểm  tra mức dầu khi vận hành và sử dụng máy nén khí.

3. Bật nguồn máy nén khí

  1. Nối nguồn
  2. Nhìn xem nếu đèn POWER sáng trên bảng của máy nén khí.
  3. Màn hình số hiển thị số giờ chạy với đơn vị là 10 giờ

    Mở hết van trên cạnh xả

    Chú ý : Để an toàn, thiết bị sẽ không hoạt động trong 5 giây sau khi nối nguồn, thậm chí nhấn phím START

4. Vận hành máy nén khí

    + Đảm bảo ổn định trong khoảng 65 và 100

    + Đảm bảo rằng, từ 5 đến 10 phút sau khi khởi động, thang đo áp suất lạnh  đọc được trong khoảng 0.41 đến

       0.73Mpa.

    + Đảm bảo rằng, khoảng 20 phút sau khi khởi động, bình chứa khí ngưng đọng tự động xả.

5. Dừng vận hành máy nén khí

  1. Nhấn phím STOP. Máy nén khí dừng.

  2. Đảm bảo rằng thang đo áp suất khí xả chỉ số 0 (nó trở về số 0 trong khoảng 1 đến 2 phút sau khi dừng)
  3. Đóng hoàn toàn van bên cạnh xả
  4. Ngắt nguồn điện

Xem thêm bài viết: 4 bước kiểm soát công suất máy Fusheng series SRPhát hiện lỗi vòng bi máy nén khí như thế nào?Hướng dẫn tìm nguyên nhân gây lỗi máy nén khí - Phần 2

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

máy nén khí, Vận hành máy nén khí như thế nào, cách vận hành máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn